ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ทพ.21 รับซื้อมะขาวมหวานช่วยเหลือเกษตรกร
26 ม.ค. 2566

วันที่ 26 ม.ค.66 จังหวัดเลย เป็นจังหวัดที่มีแนวเขตติดต่อกับ สปป.ลาว มีน้ำเหือง และแม่น้ำโขง กั้นพรมแดน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับซับซ้อนและมีที่ราบสูง ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงฤดูหนาว ผลไม้ที่ออกในช่วงนี้ที่ จ.เลย คือมะขามหวาน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2102 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 จัดชุดปฏิบัติการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ในการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกร ภายใต้โครงการของกองทัพบกเข้าช่วยเหลือพี่น้องเกษตรทั่วประเทศ ที่ประสบปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ

กองทัพบกโดยหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ช่วยแบ่งเบาปัญหา ตามโครงการ “ทหารพรานอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ” จากพี่น้องเกษตรกรสนับสนุนรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่สวนมะขามหวานของนางอมร คุณมี  (เเม่หน่อย) บ้านอาฮี หมู่ 1 ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย เพื่อนำไปให้กับกำลังพลของหน่วยภายในฐานปฏิบัติการได้รับประทาน และเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่รับผิดชอบ และบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรเนื่องจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยนางอมร คุณมี พร้อมครอบครัวมีความพึ่งพอใจเป็นอย่างมาก พร้อมขอบคุณหน่วยที่ให้ความช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนด้วยดีตลอดมา "เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส" หากประชาชนท่านใดสนใจมะขามมืองเลยหวานๆจากสวนสดๆสามารถติดต่อ นางอมร คุณมี (เเม่หน่อย) เบอร์โทร 082-6644914

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...