ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
เจ้าอาวาสวัดเสาหงษ์ อำเภอทองผาภูมิ ร่วมกับพี่น้องชาวมอญ และพุทธศาสนิกชนร่วมสร้างบุญปั้นรูปเหมือนหลวงพ่ออุตตมะ พระราชอุดมมงคล
19 มี.ค. 2566

เจ้าอาวาสวัดเสาหงษ์ อำเภอทองผาภูมิ ร่วมกับพี่น้องชาวมอญ และพุทธศาสนิกชนร่วมสร้างบุญปั้นรูปเหมือนหลวงพ่ออุตตมะ พระราชอุดมมงคล  อดีตเจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวกราม เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้ มีคนร่วมทำบุญจำนวนมาก

วันนี้ 18 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเสาหงษ์ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจบุรี พระครูกาญจนชินธรรม เจ้าอาวาสวัดเสาหงษ์ เป็นประธานพิธีร่วมสร้างบุญสมทบทุนปั้นรูปเหมือนหลวงพ่ออุตตมะ พระราชอุดมมงคล( ขนาดความสูง 9 ศอก) โดยมีพระครูวรกาญจนโชติเจ้าคณะอำเภอทองผาภูมิ เจ้าอาวาสวัดปรังกาสี พระมหาสุชาติ สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม อำเภอสังขละบุรี และพระภิกษุสงฆ์ อำเภอทองผาภูมิ  ร่วมกับ พี่น้องชาวมอญและพุทธศาสนิกชนจากทั่วสารทิศร่วมพิธีในครั้งนี้ ซึ่งลำดับแรกมีพิธีเจริญพุทธมนต์ จากนั้นทำพิธีเทฐานรูปเหมือนหลวงพ่ออุตตมะ พระราชอุดมมงคลมีประชาชนร่วมเทฐานกันจำนวนมาก 

สำหรับวัดเสาหงษ์ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2484  เดิมเป็นวัดร้างพอมีชาวบ้านมาจับจองที่ดิน จึงเกิดความคิดว่า ควรจะสร้างวัดไว้เพื่อเป็นที่บำเพ็ญกุศลของชาวบ้าน เมื่อสร้างเสร็จแล้วจึงได้นิมนต์พระบุญซึ่งเดินธุดงค์ผ่านมาให้อยู่จำพรรษาจนถึงปัจจุบันได้มีการพัฒนาและสร้างวัด สร้างพระพุทธรูป สร้างเสาหงส์ ให้มีความสวยงาม เพื่อประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เรียนรู้ประวัติความเป็นมา


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...