ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เดินหน้าต่อจัดกิจกรรม TSI -The Wisdom Workshop รู้ครบ จบทุกปัญหาธุรกิจ ครั้งที่ 3
25 มี.ค. 2566

กาญจนบุรี เดินหน้าต่อจัดกิจกรรม TSI -The Wisdom Workshop รู้ครบ จบทุกปัญหาธุรกิจ ครั้งที่ 3 จังหวัดกาญจนบุรี มุ่งเน้นปณิธาน “ส่งต่อความรู้สู่ความยั่งยืน” ให้ครอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ

วันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จํากัด จัด “กิจกรรม TSI-The Wisdom Workshop รู้ครบ...จบทุกปัญหาธุรกิจ” ครั้งที่ 3 “ตอนยอดขายร่วง ต้นทุนจม” โดยได้รับเกียรติจาก คุณภูริตา จงไมตรีพร ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ กลุ่มตัดเย็บเสื้อโปโล ฮาร์ท โอทอป บรรยายในหัวข้อ ยอดขายร่วง ต้นทุนจม เรียนรู้เทคนิคการจัดการ “ระบบ” เพื่อกำจัดส่วนเกิน เพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมด้วย คุณสบโชค จิรเสรีอมรกุล หัวหน้าวิศวกร โครงการโตโยต้าธุระกิจชุมชนสัมพันธ์ และคุณบรรยง ชาญพิพัฒนชัย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจร่วมบรรยายให้ความรู้  เพื่อให้ผู้ประกอบการหาทางออกแก้ปัญหาธุรกิจได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยมีผู้ประกอบการ ประชาชนผู้สนใจ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมสัมมนา “ ณ  บริษัท ฮาร์ทสปอร์ตแวร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) บ้านตลาดใหม่ ตำบลรางหวาย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

ด้วยยุคที่เศรษฐกิจและเทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ธุรกิจทุกประเภทต่างประสบกับความท้าทายจากทุกทิศทาง การจะดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยทั้งประสบการณ์ ความสามารถในการบริหารและวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล กว่า 60 ปีที่ โตโยต้า ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯ ได้นำหลัก วิถีแห่งโตโยต้า ระบบการผลิตแบบโตโยต้า และปรัชญาลูกค้าเป็นที่หนึ่ง ซึ่งเป็นองค์ความรู้ของโตโยต้าที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล มาประยุกต์ใช้สร้างความเติบโตแก่องค์กร และบริษัทคู่ค้า เพื่อเป็นการขยายผลการนำความรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้โครงการ “โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์” การจัดสัมมนาให้ความรู้ ครบจบปัญหาธุรกิจ เป็นการจัดสัมมนาที่จะพาผู้ประกอบการหาทางออกแก้ปัญหาธุรกิจ เจาะทุก PAIN POINT ธุรกิจปี 2566 โดยจัดขึ้นทั้งหมด 6 ครั้ง (จ.สระบุรี, จ.ขอนแก่น, จ.กาญจนบุรี, จ.เชียงราย, จ.สงขลา และจ.ชลบุรี) โดยครั้งนี้เป็นการจัดอบรมสัมมนา ครั้งที่ 3 ที่จังหวัดกาญจนบุรี

ซึ่งเป็นแนวทางการเรียนรู้ของระบบการผลิตแบบโตโยต้า (TPS) และหลักการไคเซ็น เพื่อนำไปเป็นแนวทางสำหรับประยุกต์แก้ไขปัญหา ปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพสู่การทำธุรกิจแบบมืออาชีพ ลดต้นทุน ลดความสูญเสีย และเพิ่มกำไรอย่างต่อเนื่องซึ่งแนวคิด “ไคเชน” เป็นแนวคิดสำคัญที่โตโยต้า ตั้งใจถ่ายทอดสู่ชุมชน คำว่า “ไคเซ็น" มาจากภาษาญี่ปุ่น ซึ่งแปลว่า “การปรับปรุง” โดยนำมาจากคําว่า Kai ที่แปลว่า “การเปลี่ยนแปลง” และ Zen ที่แปลว่า “ดี” แนวคิด Kaizen จึงหมายถึงหลักในการปรับปรุงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เมื่อผสานกับหัวใจการผลิตของโตโยต้าคือ ส่งมอบของที่ใช่ด้วยปริมาณที่ใช่ ในเวลาที่ต้องการควบคุมต้นทุนคุณภาพให้เหมาะสม ซึ่งจะนำไปสู่ความพึงพอใจของลูกค้า รายได้มั่นคงของพนักงาน และผลประกอบการที่ยั่งยืน



ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...