ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ตราด สุดฟิน อบต.อ่าวใหญ่จัดแข่งกินทุเรียน ภายใต้สโลแกน “ชิม ริม เล”
25 มี.ค. 2566

ภาพ/ข่าว  ตราด (24 มี.ค. 66 ) ที่ผ่านมา องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวใหญ่ ร่วมกับเกษตรจังหวัดตราด จัดวันชิมทุเรียนตราด ลูกแรกของโลก ปี 2566  บริเวณถนนทุเรียนตราด หมู่ 4 บ้านแหลมพร้าว ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด  โดยมี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธาน พร้อมด้วยนายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายชยุทกฤติ  นนทแก้ว เกษตรจังหวัดตราด และนายธัญญา  ขาวเกลี้ยง นาย อบต.อ่าวใหญ่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยจัดขึ้นบริเวณสวนทุเรียนริมเลลุงอี๊ด จุดชมวิวสวนทุเรียนอันเป็นภูมิปัญญาของลุงอี๊ดที่ปรับจากบ่อกุ้ง ตั้งอยู่ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เพื่อเชิญชวนบริโภคทุเรียนคุณภาพของจังหวัดตราด ที่ถือว่าออกก่อนจังหวัดใดๆ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ทุเรียนตราดออกก่อนอ่อนไม่มี” 

ในงานนี้นอกจากจะให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ปอกทุเรียนลูกแรกของโลกเป็นปฐมฤกษ์แล้ว ยังมีสาธิตการปอกทุเรียนหลายสายพันธุ์เพื่อปอกให้ชิมฟรีกับทุกคนที่มาร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศของงานเป็นไปอย่างสนุกสนานกับการแข่งขันกินทุเรียน โดยแสนตุ้งพันธุ์ไม้ ได้นำทุเรียนเข้าร่วมสนับสนุนให้แข่งขันกินทุเรียน ปีนี้เป็นทุเรียนพันธุ์หลงลับแล โดยมีชาวบ้านทั้ง 6 หมู่บ้าน ส่งตัวแทนเข้าแข่งขันกินทุเรียน สร้างความสนุกสนานตามเสียงเชียร์ ซึ่งการแข่งขันผู้ที่เข้าแข่งขันต้องเป็นผู้หญิง และต้องปลอกเปลือกทุเรียนเอง และกินเนื้อทุเรียนให้หมด จะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันผู้ชนะคือตัวแทนจากหมู่ 6 ได้รับรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขัน ถือเป็นรางวัลปลอบใจ

ด้านนายธัญญา ขาวเกลี้ยง นายก อบต.อ่าวใหญ่กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นการเปิดทุเรียนของตำบลอ่าวใหญ่ ปีนี้จัดเป็นปีที่สอง เป็นทุเรียนลูกแรกของโลกในสโลแกน “ชิม ริม เล” เป็นการประชาสัมพันธุ์ว่าทุเรียนของตำบลอ่าวใหญ่ออกก่อนที่อื่นในทุกๆปี และปีนี้ก็มีการแข่งขันกินทุเรียนเป็นการสร้างความสนุกสนาน ให้ชาวสวนได้ผ่อนคลายหลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตทุเรียนขายออกสู่ตลาดแล้ว และจะจัดโครงการแบบนี้ไปทุกๆปี

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด  ภาพ/ข่าว  ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...