ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
รมว.แรงงานส่งสารถึงผู้ใช้แรงงานทั่วปท.วันเมย์เดย์
01 พ.ค. 2567

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ส่งสารถึงผู้ใช้แรงงาน

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 ข้อความว่า

เนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ วันที่ 1 พฤษภาคม 2567ได้เวียนมาบรรจบครบรอบ อีกวาระหนึ่ง ซึ่งเป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา นับเป็นโอกาสดีที่กระทรวงแรงงานและผู้ใช้แรงงานทุกท่านร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขและคุณภาพชีวิตที่ดีของพสกนิกรทุกหมู่เหล่า

รัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ตระหนักถึงความสำคัญของพี่น้องผู้ใช้แรงาน จึงกำหนดนโยบายการพัฒนาแรงงานให้มีศักยภาพสูงและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ให้มีความมั่นคงและสามารถดำรงชีพได้อย่างยั่งยืนและมีศักดิ์ศรี ซึ่งกระทรวงแรงงานได้มุ่งมั่นดำเนินการในทุกมิติอย่างสมดุล ทั้งในด้านการคุ้มครองสิทธิและความปลอดภัยในการทำงาน การเสริมสร้างระบบแรงงานสัมพันธ์ การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การส่งเสริมการมีงานทำ การบริหารจัดการแรงงานต่างด้าว การสร้างหลักประกันทางสังคมแก่แรงงานในระบบ แรงงานอิสระและกลุ่มเปราะบาง การพัฒนาทักษะผีมือแรงงาน รวมถึงการยกระดับประกันสังคม เพื่อให้ผู้ใช้แรงงนได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด มีรายได้ที่ยั่งยืนสามารถดำรงชีพของตนเองและครอบครัวได้อย่างมีความสุขมีความมั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งจะเป็นรากฐานที่มั่นคงในการสร้างผลิตภาพและเพิ่มกำลังทางเศรษฐกิจให้กับประเทศต่อไป

โดยกระทรวงแรงงานมุ่งมั่น ที่จะดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และเยียวยาความสูญเสียของผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี เพื่อรักษาไว้ซึ่งการจ้างงานให้ลูกจ้างมีงานทำ มีรายได้ รวมทั้งกำกับและบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้ผู้ใช้แรงงาน ในทุกภาคส่วนได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายอย่างเป็นธรรมและทั่วถึง

ในนามของกระทรวงแรงานขอส่งความปรารถนาดีมายังพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกสาขาอาชีพ

ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งครอบครัวของทุกท่าน ให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีพลังกาย พลังใจและสติปัญญาที่เข้มแข็ง เป็นพลังสำคัญเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์พัฒนาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เจริญเติบโต รองรับการเปลี่ยนแปลงในทุกอุตสาหกรรม เทคนโลยีดิจิทัลในอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...