ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
พัทยาเร่งช่วยเกาะล้านขาดน้ำบริโภคเตรียมจ้างผลิตน้ำเพิ่ม
01 พ.ค. 2567

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์น้ำขาดแคลนบนเกาะล้านในขณะนี้ ด้วย ณ เวลานี้ บนเกาะล้านตั้งแต่เปิดเมืองมาหลังประสบปัญหาในเรื่องของโควิด-19  ในช่วงที่ผ่านมาพบมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติข้ามไปท่องเที่ยวบนเกาะล้านวันละ 10,000 คนต่อวัน ซึ่งไม่รวมวันหยุดเสาร์และวันอาทิตย์  ส่วนปัญหาที่ทำให้น้ำประปาขาดแคลนนั้นเกิดจากภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำฝน ทำให้ประชาชนไม่มีน้ำกักเก็บมาใช้ได้ในช่วงหน้าร้อนได้ ทำให้ประชาชนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคอย่างรุนแรง ทั้งนี้เมืองพัทยาจึงได้ร่วมกับชุมชนขนน้ำจากชายฝั่ง นำไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านทั่วไป ส่วนผู้ประกอบการห้องพัก รีสอร์ท คงต้องจัดซื้อน้ำบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้นไปก่อน ซึ่งราคาน้ำจากฝั่งที่ส่งไปจำหน่ายบนเกาะล้านมีราคาอยู่ที่ลูกบาศก์เมตรละ 200-300 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สูง

   นายมาโนช กล่าวต่ออีกว่า สำหรับปัญหาการขาดแคลนน้ำที่เกาะล้านนั้นเมืองพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชนและผู้ประกอบการบนเกาะล้านแต่อย่างใด ซึ่งปีนี้ถือเป็นแรกที่เกาะล้านประสบปัญหาน้ำขาดแคลนอย่างรุนแรง อีกทั้งสภาพอากาศบนเกาะล้าน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยร้อนทะลุ 40 องศามาก่อนแต่ปีนี้ก็ได้เกิดขึ้นสภาพอากาศบนเกาะล้านทะลุ 40 องศา โดยขณะนี้เมืองพัทยาได้เร่งดำเนินการ ใน 2 มาตรการหลัก เพื่อช่วยเหลือ คือ 1.จัดแจกจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชน และ 2.เร่งเซ็นว่าจ้างให้บริษัทอีสวอเตอร์ การผลิตให้เพิ่มกำลังผลิตน้ำทะเลมาเป็นน้ำจืดจากเดิมวันละ 400 คิว มาเป็น 3,000 คิว ภายในปีนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำประปาขาดแคลนอย่างถาวร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...