ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สมศักดิ์ สั่งเช็คยายกรณีถูกหลอกโอนเงินช่วยพักโทษมาติดEMได้
25 พ.ย. 2563

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ หญิงอายุ 77 ปี  ชาวจ.พัทลุง ถูกชายอายุ 37 ปี หลอกโอนเงิน 14,670 บาท อ้างว่าสามารถช่วยเหลือหลานชายอายุ 22 ปี ที่ถูกจับคดียาเสพติด อ้างว่าสามารถช่วยให้พักโทษและเป็นค่าติดกำไล EM ว่า เรื่องนี้ตนมีความเป็นห่วงมาก และสั่งให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)และศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 9 ลงไปรับผิดชอบในการตรวจสอบและติดตามผู้ต้องสงสัยรายนี้ และทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ สภ.ตะโหมด จ.พัทลุงแล้ว เบื้องต้นทราบว่าคนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาหลายครั้ง การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง ซึ่งตนขอชี้แจงว่า การจะขอพักโทษของผู้ต้องขังและการจะได้ติดกำไล EM นั้น เรามีระเบียบและขั้นตอนที่กำหนดไว้อย่างเข้มงวด ผู้ต้องขังต้องเป็นนักโทษชั้นดี และต้องจำคุกไปตามที่กำหนด จากนั้นคณะกรรมการพิจารณาการพักโทษ ดังนั้นหากมีใครอ้างว่ารู้จักกับคนมีชื่อเสียงหรือมีตำแหน่งใหญ่สามารถช่วยให้พักโทษได้เหมือนกรณีนี้ ขอให้ประชาชนหลงเชื่ออย่างเด็ดขาด

"ผมขอยืนยันว่า การขอพักโทษของผู้ต้องขัง หรือการติดกำไล EM นั้น ไม่มีการเรียกเก็บเงินหรือค่าใช้จ่ายใดๆอย่างเด็ดขาด หากใครพบเจอการเรียกเก็บเงินขอให้แจ้งเรื่องมาได้ที่ สำนักงานยุติธรรมจังหวัด หรือศูนย์ยุติธรรมสร้างสุขทั่วประเทศ กระทรวงยุติธรรมจะเอาผิดและนำมาลงโทษอย่างเด็ดขาด"นายสมศักดิ์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...