ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กกต.เสริมกำลังตร.เป็นชุดเคลื่อนที่เร็วคุมเข้มโกงเลือกตั้งอบจ.
06 ธ.ค. 2563

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา  เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงการเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.ว่า  ในช่วงวันที่ 16-17 ธ.ค.แต่ละจังหวัดจะมีการจัดรณรงค์ประชาสัมพันธ์การออกมาใชิสิทธิเลือกตั้ง โดยบางจังหวัดอาจมีการจัดบิ๊กเดย์ เพื่อช่วยกระตุ้นให้ประชาชนร่วมกันออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่หากจังหวัดใดพบว่าสถานการณ์โควิด-19 ไม่ค่อยดี  อาจจะใช้วิธีการรณรงค์อื่นๆแทน เช่น ประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสาย รถโฆษณา 

"ในส่วนของหน่วยเลือกตั้งจะยังต้องจัดตามมาตรการป้องกันโควิด-19  เพื่อไม่ให้เป็นสถานที่ในการแพร่เชื้อโรค  โดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานและผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งต้องปฏิบัติตามมาตรการ"

เลขาฯกกต.กล่าวว่า วันที่ 7 ธ.ค.จะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำงานร่วมกับผู้ตรวจการเลือกตั้งในการตรวจการกระทำหรือการหาเสียงที่ผิดกฎหมาย การแจกเงินซื้อเสียง การเก็บบัตรประชาชน ดังนั้นอยากฝากเตือนผู้สมัครทุกคนว่าอย่าทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย เพราะถ้าเป็นคดีขึ้นมาจะลำบากได้

มีรายงานว่า ในวันที่ 7 ธ.ค.นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.จะเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดผ่านระบบการประชุมทางไกล  เพื่อชี้แจงแนวทางการบูรณาการการทำงานร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว  ตลอดจนซักซ้อมการจัดทำ และส่งรายงานเพื่อประกอบการพิจารณาผลการเลือกตั้งสมาชิกและนายก อบจ. รวมทั้งมอบแนวทางในการบูรณาการการทำงานร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...