ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เตรียมลุ้นของขวัญปีใหม่ตำรวจ 6 ชิ้น 'ฝากบ้าน-ด่านโปร่งใส-ค่าปรับออนไลน์'
25 ธ.ค. 2563

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.ครั้งที่ 12/2563 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.โดยมีวาระการประชุม 5 วาระ สำหรับวาระน่าสนใจ คือ การเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2563 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง ( 1ต.ค.63)แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6และการรับรองการนับระยะเวลาการปฏิบัติงานเป็นทวีคูณ(กรณีมีเหตุสงสัย)ให้กับข้าราชการตำรวจ

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ 2564 ให้กับประชาชนผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 6 ชิ้น ประกอบด้วย โครงการฝากบ้าน 4.0 ,การตั้งด่านโปร่งใส,การชำระค่าปรับออนไลน์ ผ่านแอพลิเคชั่น,การนัดหมายแจ้งความออนไลน์,เรื่องหนี้สินตำรวจ เพราะหากตำรวจอยู่ดีมีสุขก็จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน และสุดท้ายจะมอบองค์ความรู้ป้องกันภัยอาชญากรรมให้กับประชาชน

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเตรียมเปิดตัว”ตำรวจหนุ่มหล่อสาวสวย”เพื่อทำหน้าที่สื่อสารทำความเข้าใจกับประชาชนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เจเนอเรชั่นใหม่(คล้ายเน็ตไอดอลตำรวจ) ซึ่งมีความสามารถ มีคุณสมบัติเฉพาะตัวหลายด้านสามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่เฉพาะกลุ่ม เช่น เป็นนักเทควันโด้ทีมชาติ ,เป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยน ก็จะมาเล่าหรือแชร์ประสบการณ์เรื่องชีวิตต่างแดนให้กลุ่มคนที่สนใจ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นแนวคิดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.โดยรายละเอียดต่างๆจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...