ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ทหารเดือดข่าวเฟคนิวส์ลือปฏิวัติเร่งหาต้นตอ
31 ก.ค. 2564

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการที่มีกลุ่มคนที่ปล่อยข่าวเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียอ้างว่าทหารได้ทําการรัฐประหารแล้ว ว่าเรื่องดังกล่าวมันไม่ใช่ง่ายที่จะทำ และเป็นการซ้ำเติมประเทศชาติ ในภาวะวิกฤติชาติเวลานี้เราควรที่จะร่วมมือกันร่วมใจกัน ทุกกลุ่มทุกฝ่าย เพราะช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นภาวะสงคราม โรคติดต่อ ซึ่งมันสามารถระบาดได้กับทุกคน

ขอร้องให้หยุดเถอะ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดก็ตาม ขอให้หยุดการกระทำเช่นนี้ การสร้างข่าวปลอมหรือการสร้างข่าวลือในปัจจุบันนี้ก่อให้เกิดความหวาดกลัวตื่นตระหนกตกใจ ยิ่งเป็นการซ้ำเติมประเทศชาติให้หมดความน่าเชื่อถือ เป็นการสร้างความหวาดระแวง ซึ่งกันและกัน"

โฆษกกลาโหม กล่าวด้วยว่า การกระทำลักษณะนี้ไม่เป็นผลดีกับประเทศชาติ ในยามสถานการณ์ยากลำบากเช่นนี้ ที่คนไทยทุกคนต้องการความร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวที่สูงสุดให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกันทั้งประเทศ

ขณะที่ความเคลื่อนไหวกองทัพบก พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ทบ.ได้ตรวจสอบพบว่า ได้มีการปล่อยข่าวเผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดีย อ้างว่าผู้บัญชาการทหารบกได้ทําการรัฐประหาร และนํากําลังทหารเข้าควบคุมบุคคลสําคัญแล้ว

"กองทัพบกขอเรียนว่า เรื่องดังกล่าว "เป็นข่าวเท็จ" เป็นการสร้างเรื่องหวังให้เกิดความวุ่นวายในสังคม เป็นการกระทําท่ีผิดกฎหมาย ทําลายชื่อเสียงของกองทัพและรัฐบาล ซึ่งขณะน้ีผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบให้ ผู้อํานวยการสํานักงานพระธรรมนูญทหารบก เข้าดําเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตํารวจเพื่อดําเนินการตามกฎหมาย ต่อผู้ท่ีปล่อยข่าวเท็จดังกล่าวแล้ว จึงขอเรียนให้ประชาชนได้รับทราบไว้ ณ โอกาสนี้" โฆษก ทบ.กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...