ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมพัฒน์ฯ ต่อยอดให้ผู้ประกอบการสินค้าชุมชนทั่วประเทศนำสินค้าขึ้นจำหน่ายบน Shopee
02 ส.ค. 2564

          กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือกับ Shopee ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศ จัดแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย ยกทัพสินค้าชุมชนกว่า 2,000 รายการ ที่ผ่านการพัฒนาจากเซลล์แมนจังหวัด (สำนักงานพาณิชย์จังหวัด) ทั่วประเทศ 185 ราย จำหน่ายสินค้าบนแพลทฟอร์ม Shopee ระหว่างวันที่ 1 - 10 สิงหาคม 2564 พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษคูปองส่วนลด 15% เพียงกรอก Code DBD15” นอกจาก ผู้บริโภคจะได้สินค้าดี ราคาประหยัดแล้ว ยังมีส่วนช่วยผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการและท้องถิ่นระยะยาว

อธิบดี กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการต่อยอดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนที่ได้รับคำปรึกษาจากเซลล์แมนจังหวัด (เจ้าหน้าที่ฯ ที่ผ่านการอบรมฯ) ได้ทดลองจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ กรมฯ จึงร่วมกับ Shopee จัดแคมเปญ สุขใจซื้อของไทย โดยให้เซลล์แมนจังหวัดนำผู้ประกอบการสินค้าชุมชนที่ได้รับคำปรึกษาทดลองนำสินค้าชุมชนขึ้นจำหน่ายบนแพลทฟอร์ม Shopee ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงและมีบัญชีลูกค้าผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคน โดยมีสินค้าชุมชนที่นำขึ้นจำหน่ายกว่า 2,000 รายการ จากผู้ประกอบการ 185 ราย พร้อมมอบโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษ 15% เพียงกรอก Code ‘DBD15’ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าชุมชนให้สามารถจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นการพัฒนาทักษะและเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น รวมทั้ง เป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการสินค้าชุมชนก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการออนไลน์เต็มตัวในอนาคต

“ขอเชิญชวนผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปร่วมอุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการสินค้าชุมชนทั่วประเทศ ภายใต้แคมเปญ สุขใจซื้อของไทย ระหว่างวันที่ 1 - 10 สิงหาคม 2564 โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่แอปพลิเคชั่น Shopee หรือ  https://shopee.co.th/dbdonline ซึ่งนอกจากจะได้รับสินค้าชุมชนคุณภาพดี ราคาประหยัดแล้ว ยังมีส่วนช่วยผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการและท้องถิ่นในระยะยาวอีกด้วย” อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...