ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
พร้อมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการเดินรถโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ฟรี 3 เดือน
02 ส.ค. 2564

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันนี้ (2 ส.ค.64) เวลาประมาณ 10.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองใช้บริการระบบเดินรถไฟชานเมืองสายสีแดงขบวนปฐมฤกษ์ เส้นทางบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ผ่านระบบออนไลน์ จากทำเนียบรัฐบาล มายังสถานีกลางบางซื่อ

กระทรวงคมนาคม โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.  พร้อมเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง แบบ Sofe Opening ช่วงบางซื่อ-รังสิต และ บางซื่อ-ตลิ่งชัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ของวันที่ 2 สิงหาคมนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือนตุลาคม 2564 ซึ่งที่ผ่านมา รฟท. และบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ได้ทดสอบเดินรถของขบวนรถไฟฟ้าที่จะให้บริการทั้ง 2 เส้นทางอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการฝึกซ้อมเพื่อรับมือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยทุกการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และพร้อมแล้วที่จะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการ เชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสาธารณะอย่างเต็มรูปแบบ ก่อนจะเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบช่วงปลายปี 2564 ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชานเมืองที่จะเดินทางเข้ามายังใจกลางเมืองกรุงเทพฯ แล้ว ยังอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อด้วย

อย่างไรก็ตาม ในการให้บริการครั้งนี้ จะอยู่ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนประกาศของกรมการขนส่งทางราง เรื่อง มาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางราง ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19   สำหรับตารางการเดินรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เส้นทาง บางซื่อ-รังสิต เที่ยวแรกจากบางซื่อ เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น. ส่วนเที่ยวแรกจากรังสิต เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น.เช่นกัน เส้นทาง บางซื่อ-รังสิต เที่ยวสุดท้ายจากบางซื่อ เวลา 19.30 น. ส่วนสุดท้ายจากรังสิต เวลา 19.30 น.เส้นทาง บางซื่อ-ตลิ่งชัน เที่ยวแรกจากบางซื่อ เริ่มเดินรถเวลา 06.00 น. ส่วนเที่ยวแรกจากรังสิต เริ่มเดินรถเวลา 06.06 น.เส้นทาง บางซื่อ-ตลิ่งชัน เที่ยวสุดท้ายจากบางซื่อ เวลา 19.30 น. ส่วนสุดท้ายจากรังสิต เวลา 19.36 น.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...