ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
18-20 ส.ค. เปิดประชุมสภา ถก พ.ร.บ.งบฯ 65 วาระ 2-3
05 ส.ค. 2564

ชวน ยัน เปิดประชุมสภา 18 - 20 ส.ค. นี้ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565  เผยมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มข้น

5 ส.ค. 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565 ว่า จะมีการเปิดประชุมภายในอีกสองสัปดาห์ในวันที่ 18-20 ส.ค. นี้ โดยร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ ถือเป็นเรื่องที่สภาผู้แทนราษฎรต้องให้ความสำคัญ นอกจากนี้ ยังมีญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ยังไม่ได้เสนอมา แต่ในฐานะประธานสภาฯ ก็รอให้ฝ่ายค้านนำเสนอมาก็จะรับเรื่องทันที เพราะสมัยประชุมจะมีถึงวันที่ 18 ก.ย. นี้

นายชวน กล่าวถึงมาตรการการเตรียมความพร้อมเรื่องการป้องกันมาตรการโควิด-19 ในการประชุมเพื่อพิจารณางบประมาณฯ ว่าเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่คัดกรองทุกวัน และทุกฝ่ายต้องรายงานผลให้ตนทราบในทุกวันว่ามีเจ้าหน้าที่สภาฯ ว่ามีใครตรวจพบเชื้อโควิด-19 บ้าง ตนก็รับทราบเรื่องมาโดยตลอด ซึ่งพบว่ามีผู้ติดเชื้อเป็นระยะๆ ซึ่งตนเห็นใจเจ้าหน้าที่พนักงานข้าราชการที่ต้องเดินทางมาทำงานโดยรถประจำทาง จึงได้คุยกับทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้มีแนวทาง work from home ให้มากที่สุด แต่เมื่อเปิดสมัยประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ต้องมาทำงานแต่ต้องมีมาตรการป้องกันที่เข้มข้น

นายชวน ยังกล่าวถึงเรื่องความขัดแย้งของฝ่ายค้านในเรื่องการพิจารณางบกลาง ของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ ว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการฯ ในแต่ละท่านที่มีความเห็นต่าง สำหรับประเด็นที่พรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญในร่างของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการสอดแทรกประเด็นการเลือกตั้งในวาระที่ตกไปนั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการฯ แก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะต้องหารือกันให้ตกผลึก แล้วนำเสนอวาระสองและวาระสามมาสู่ประธานสภาฯ โดยรายละเอียดในการแก้ไขตนไม่สามารถลงลึกได้เพราะไม่ได้อยู่ในห้องประชุมคณะกรรมาธิการฯ แต่อยากจะบอกว่าติดตามทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในที่คณะกรรมาธิการฯ จากข่าวสารอยู่ตลอด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...