ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ดีพร้อม ประเดิมมาตรการ 60 วัน เปิดติวผู้ประกอบการ “จัดการหนี้ บริหารเงินดี มีทางรอด”
09 ส.ค. 2564

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม เร่งให้ความรู้ผู้ประกอบการด้านการเงินและการบริหารจัดการหนี้ ประเดิมจัดหลักสูตรเร่งด่วน “ถอดบทเรียนเซียน เรื่องหนี้บริหารเงินดี มีทางรอด รุ่นที่ 3” ตามนโยบายช่วยเหลือผู้ประกอบการเร่งด่วนใน 60 วัน “พร้อมสู้ อยู่ได้ ไปรอด” เพื่อเพิ่มโอกาสในการประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอด ลดการพึ่งพาหนี้นอกระบบในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยผู้เข้าร่วมจะมีโอกาสขอรับการพิจารณาสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนฯ ของ ดีพร้อม และขอรับคำปรึกษาแนะนำผ่านระบบออนไลน์ จากศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SSRC) ของ ดีพร้อมในหัวข้อต่างๆ อาทิ การขาดสภาพคล่อง การตรวจสุขภาพทางการเงิน ฯลฯ โดยคาดการณ์ว่าหลักสูตรดังกล่าวจะสามารถเป็นแนวทางช่วยให้ผู้ประกอบการนำไปแก้ปัญหาภาระหนี้สิน ได้กว่า 50 กิจการ มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท       

          นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากแนวทางนโยบาย “โควิด 2.0” ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเร่งด่วนใน 60 วัน “พร้อมสู้ อยู่ได้ ไปรอด” ทาง ดีพร้อม ได้เดินหน้า ร่วมมือกับสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เร่งให้ความรู้กับผู้ประกอบการด้านการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปเตรียมเอกสารหรือหลักฐานที่ใช้ในการขอสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ โดยจัดทำ ภายใต้ โครงการ “เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการด้านการเงินในการดำเนินธุรกิจใหม่” หรือ Financial Literacy ปัจจุบันได้ดำเนินการจัดกิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตร“ถอดบทเรียนเซียน เรื่องหนี้ บริหารเงินดี มีทางรอด ซึ่งถือเป็น รุ่นที่ 3 ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการบริหารด้านการจัดการธุรกิจและการเงินชั้นนำ(สถาบัน KCT) อีกทั้ง ยังได้เชิญ คุณจักรพงษ์ เมษพันธุ์ โค้ชหนุ่ม จาก Money Coach และคุณนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิงค์ จำกัด ผู้ที่มีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาหนี้ มืออาชีพ มาแนะนำแนวทาง พร้อมแชร์ประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการหรือผู้ที่ประสบปัญหาด้านหนี้สิน เพื่อให้แนวทางการแก้ปัญหา และสร้างแรงบันดาลใจในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด  - 19 ที่เกิดขึ้นนี้

            หลักสูตร ถอดบทเรียนเซียน เรื่องหนี้ บริหารเงินดี มีทางรอด รุ่นที่ 3 นี้ จะให้ความรู้ใน 4 หัวข้อหลัก ได้แก่ 1. ขอสินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และการบริหารจัดการหนี้ 2. เคล็ดวิชาแก้หนี้ ฝ่าวิกฤตด้านการเงินช่วงโควิด 3. หลักการบริหารการเงินเพื่อความมั่นคง 4. แชร์ประสบการณ์ ปั้นธุรกิจฝ่าวิกฤตจากจุดที่ติดลบ หลักสูตรนี้ จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาและมีภาระด้านสินเชื่อธุรกิจให้ได้มีความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการหนี้ รวมถึงการบริหารจัดการเงินได้อย่างคุ้มค่า เพื่อเพิ่มโอกาสในการประคองธุรกิจให้อยู่รอด ลดการพึ่งพาหนี้นอกระบบ ซึ่งตอบโจทย์ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และจะส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจใหม่และผู้ประกอบการกลุ่มวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) และผู้ประกอบการที่ต้องการขยายธุรกิจสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ยังสามารถขอรับการพิจารณาสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนฯ ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และขอรับคำปรึกษาแนะนำผ่านระบบออนไลน์กับทางศูนย์สนับสนุนและช่วยเหลือเอสเอ็มอี (SSRC) สำหรับปัญหาต่าง ๆ ทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ภาระด้านหนี้ การขาดสภาพคล่อง การตรวจสุขภาพทางการเงินในการดำเนินธุรกิจ โดยคาดการณ์ว่าหลักสูตรดังกล่าวจะสามารถเป็นแนวทางช่วยให้ผู้ประกอบการนำไปแก้ปัญหาภาระหนี้สิน ได้กว่า 50 กิจการ มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท นายณัฐพล รังสิตพล กล่าวทิ้งทาย

            ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการด้านการเงินในการดำเนินธุรกิจใหม่ในกิจกรรมฝึกอบรม หลักสูตร “ถอดบทเรียนเซียน เรื่องหนี้ บริหารเงินดี มีทางรอด รุ่น 3 เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 11 สิงหาคม ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าเรียน วันที่ 12 สิงหาคม 2564 และกำหนดเรียนออนไลน์ผ่านระบบ ZOOM ในวันที่ 13 - 14 สิงหาคม 2564 เวลา 08.30-16.00 น. และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2430 6873 หรือ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.dip.go.th หรือ https://www.facebook.com/dipromindustry

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...