ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ตำรวจ มั่นใจ มีข้อมูลชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีไฮโซลูกนัท ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างชุมนุม และเตรียมเรียก “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” เข้าให้ข้อมูลคดียิงเยาวชน
20 ส.ค. 2564

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดียิงเยาวชนในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ในวันที่ 27 สิงหาคม 2564 หลังนายณัฐวุฒิ โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ้างมีข้อมูลในคดีนี้ โดยตำรวจยอมรับว่า ข้อมูลของนายณัฐวุฒิ บางส่วนสอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนของตำรวจ

พลตำรวจตรีปิยะ ยังกล่าวอีกว่า เป็นสิทธิของครอบครัว นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ที่จะฟ้องเอาผิดตำรวจ กรณีไฮโซลูกนัท ได้รับบาดเจ็บขณะเข้าร่วมชุมนุม ที่สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งตำรวจมั่นใจมีข้อมูลที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงในชั้นศาลได้ แต่ในส่วนของบาดแผล คงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เกิดจากวัตถุใด โดยอยู่ระหว่างรอผลจากแพทย์ที่ทำการรักษา พร้อมนำภาพลักษณะบาดแผลที่เกิดจากน็อต มาแสดงให้สื่อมวลชนดู ว่ามีลักษณะเป็นแผลครึ่งวงกลมแต่แผลที่เกิดจากแก๊สน้ำตา จะต้องมีเขม่า หรือสารเคมีตกค้างอยู่ที่บาดแผลด้วย

นอกจากนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างติดตามตัวกลุ่มชายวัยรุ่น หลังปรากฎภาพตามสื่อโซเชียลมีเดียถือวัตถุคล้ายอาวุธปืน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งในชั้นนี้ ยังไม่ยืนยันว่า เป็นอาวุธหรือสิ่งเทียมอาวุธ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...