ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ราเมศเผยกกต.ชี้9ส.ส.ปชป.พ้นมลทินถือหุ้นธุรกิจสื่อ
22 ส.ค. 2564

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดีที่ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ถูกร้องเรื่องการถือครองหุ้นหรือเป็นเจ้าของธุรกิจสื่อ  เปิดเผยว่า  คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้แจ้งผลการพิจารณามายังผู้ถูกร้องที่มีทั้ง ส.ส.และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ รวม 9 คน ซึ่งกลุ่มแรกให้ยุติเรื่อง ทั้งหมด 4 คน คือนายประกอบ จีรกิติ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ และส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และกลุ่มที่ 2 วินิจฉัยว่าสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.ของส.ส. 5 คน ยังไม่สิ้นสุดลง ได้แก่ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์, นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช, น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ และนายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี  จึงถือว่าคดีเรื่องการถือครองหุ้นหรือเป็นเจ้าของธุรกิจสื่อมีคำวินิจฉัยถึงที่สุดแล้ว  

นายราเมศ  กล่าวอีกว่า  ส.ส.และอดีต ส.ส.ที่ถูกยื่นร้อง ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และไม่ได้เป็นผู้ถือครองหุ้นหรือเป็นเจ้าของในกิจการสื่อสารมวลชน  รวมถึงบางคนถูกร้องทั้งที่ไม่มีชื่อปรากฏในทางทะเบียนพาณิชย์ แต่ผู้ร้องไม่ได้ตรวจสอบให้ละเอียด จึงส่งผลกระทบกับผู้ถูกร้อง  โดยขณะนี้ตนทราบว่ามีส.ส.และอดีต ส.ส.จะขอใช้สิทธิตรวจดูคำร้องเพื่อปกป้องสิทธิของตัวเองตามกระบวนการต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...