ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ครม.ให้ทบทวนโครงการทัวร์เที่ยวไทย/เราเที่ยวด้วยกัน
25 ส.ค. 2564

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบขยายระยะเวลาดำเนินโครงการกำลังใจ จากเดิมที่สิ้นสุดระยะเวลาการเบิกจ่ายภายในเดือน ส.ค. 2564 เป็นเดือน ธ.ค. 2564 เนื่องจากขณะนี้มีผู้ที่อยู่ระหว่างการยื่นเอกสารและรอการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางภายใต้โครงการฯ จึงจำเป็นต้องขยายระยะเวลาดังกล่าวเพื่อให้การเบิกจ่ายเกิดความสมบูรณ์ครบถ้วนมากขึ้น และ พิจารณาความเหมาะสมของช่วงระยะเวลาที่จะเริ่มดำเนิน 2 โครงการ

ได้แก่โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน และ โครงการทัวร์เที่ยวไทย พร้อมทั้งกำหนดเงื่อนไขและรายละเอียดให้เหมาะสม หากพิจารณาแล้วเห็นว่าไม่สามารถเริ่มต้นดำเนินโครงการทั้ง 2 โครงการได้ภายในเดือนต.ค.นี้ สามารถพิจารณาเสนอขอยุติโครงการฯ และคืนกรอบวงเงินกู้เหลือจ่ายตามขั้นตอนของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป

นอกจากนั้นยังขยายระยะเวลาเนินการโครงการ Gastronomy Tourism : LANNA Gastronomy "คิดถึงเชียงใหม่"จากเดิมที่กำหนดไว้ในช่วงระหว่างวันที่ 1 ต.ค. 2563 - 30 ก.ย. 2564 ขยายไปจนถึง 31 ธ.ค. 2564 ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการพัฒนาเมืองเชียงใหม่ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหารล้านนารูปแบบใหม่และเป็นการส่งเสริมอัตลักษณ์ท้องถิ่น โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...