ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
บางกอกโฟม จับมือ Dow มอบเบาะ PU Foam ให้ รพ.สนามในระยอง
27 ส.ค. 2564

บริษัท บางกอกโฟม จำกัด ร่วมกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) มอบเบาะที่นอนทำจากวัสดุโพลียูรีเทนโฟม (PU Foam) พร้อมหุ้ม PVC จำนวน 500 ชุด รวมมูลค่ากว่า 450,000 บาท เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของโรงพยาบาลสนามในจังหวัดระยองและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเหลืองที่เข้ามารับการดูแลรักษา โดยมีนายณัฐพงศ์ จิรวัฒนาวรกุล ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรและชุมชนสัมพันธ์ประจำโรงงาน ของ Dow เป็นตัวแทนมอบผลิตภัณฑ์ให้กับนายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง และคณะผู้บริหาร ณ โรงพยาบาลสนาม บ้านฉาง EEC เป็นที่แรกและจะทยอยส่งมอบให้โรงพยาบาลสนามบ้านมาบตาพุด และสาธารณสุขจังหวัดระยองต่อไป

ที่นอนผลิตจากวัสดุโพลียูรีเทนโฟม (Polyurethane Foam) หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า พียูโฟม (PU Foam) มีความหนาแน่นสูงและน้ำหนักเบา มีความแข็งที่เหมาะสม สามารถช่วยกระจายน้ำหนักของร่างกายได้ดี และคืนสภาพเดิมได้แม้ได้รับแรงกดทับบ่อยครั้ง มีความทนทานสูงเนื่องจากเป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ทำเบาะรถยนต์ วัสดุพียูโฟมเมื่อนำมาหุ้มด้วยผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี จะมีส่วนช่วยในการระบายอากาศ ลดความอับชื้น เพิ่มความรู้สึกสบายขณะนอน โดยวัสดุโพลียูรีเทนที่ใช้ในการขึ้นรูปที่นอนพียูโฟม ซึ่งได้ร่วมกับบริษัท บางกอกโฟม จำกัด ผลิตขึ้นเพื่อบริจาคให้โรงพยาบาลสนามในครั้งนี้เป็นหนึ่งในสินค้าหลักของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...