ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
คาด เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อม อบต.ทั่วประเทศ ช่วง พ.ย.นี้
28 ส.ค. 2564

27 ส.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ลงนามโดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง การแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 22 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง และมาตรา 19 และ 20 ของพระราชบัญญัติ การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพ ออกเป็น 50 เขตเลือกตั้ง โดยมีสมาชิกเขตเลือกตั้งละหนึ่งคน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังมีประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว กกต.ก็เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยในขณะนี้ กกต.กำลังเร่งพิจารณาเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งเทศบาลให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

มีการคาดการณ์ว่า จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ และผู้ว่าฯ กทม. ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่อาจดำเนินการไปพร้อมกับการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...