ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
เพื่อไทย ชวน ปชช. ติดตามศึกซักฟอก ลงมติ ไล่ประยุทธ์พร้อมกันทั้งใน-นอกสภา
28 ส.ค. 2564

ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์ “สุทิน คลังแสง” ชวนประชาชนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ส.ค.- 4 ก.ย. ไล่ประยุทธ์พร้อมกันทั้งในและนอกสภา

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 64 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 4 กันยายน ว่า จะเป็นการอภิปรายเพื่อขอชีวิตขออนาคตประเทศไทยคืนจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และต้องทำให้ถึงความเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะสร้างความเปลี่ยนแปลงไปพร้อมๆ กับประชาชน กล่าวคือ ในสภาก็จะอภิปรายอย่างเต็มที่ นอกสภา พี่น้องประชาชนก็จะร่วมอภิปรายไปด้วย เพื่อบอกกับรัฐบาลว่า เราพบเห็นปัญหาอะไร พี่น้องเดือดร้อนลำบากแค่ไหน แน่นอนว่า พลังการยกมือในสภาผู้แทนราษฎรของฝ่ายค้านอาจไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ แต่พลังการยกมือของพี่น้องประชาชนด้านนอกสภา จะเป็นพลังสำคัญในการชี้ขาดว่าการลงคะแนนในสภา จะเป็นเงาสะท้อนจากประชาชนไปสู่รัฐบาล การอภิปรายนี้จึงเป็นมิติใหม่ของการอภิปรายร่วมพร้อมกันทั้งในสภาและนอกสภา

นายสุทิน กล่าวว่า แม้รัฐบาลจะรู้อยู่เต็มอกว่า ฝ่ายค้านจะถามอะไร แต่ฝ่ายรัฐบาลก็ตอบไม่ได้ เพราะรัฐบาลทำไม่ได้ ไม่รู้ถึงปัญหาและแก้ปัญหาที่ผ่านมาด้วยกลวิธีซ่อนเร้น

“รัฐบาลเถลิงอำนาจ อายุรัฐบาลที่ต่อออกไปแลกกับชีวิตของประชาชน คุณกำลังทุจริตบนความตาย หากินบนความตาย และเอาเงินของลูกหลานในอนาคตมาแลกกับอายุรัฐบาลในวันนี้ ซึ่งลูกหลานเราจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความเจ็บปวด ความตายและความอดอยาก แล้วที่สำคัญการจะออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมโควิด หนีความผิด คืออาการของคนที่คิดว่าตอบไม่ได้ สู้ไม่ได้”

นายสุทิน กล่าวอีกว่า วันนี้ความเจ็บป่วยล้มตาย และความอดอยากของประชาชน จะแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเท่านั้น และนี่จะเป็นฉันทามติประชาชนที่ต้องการมาแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้ ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันที่ 31 สิงหาคม – 4 กันยายน แล้วมาร่วมไล่ประยุทธ์ พร้อมกัน

ร่วมกันลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ นอกสภา ไปพร้อมกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา พรรคเพื่อไทย เชิญชวนพี่น้องประชาชน “ลงมติประชาชน รวมพล #ไล่ประยุทธ์ ” ร่วมลงชื่อโหวตไม่วางใจรัฐบาล ผ่าน https://www.change.org/prayutgetout

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...