ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช.เฝ้าระวังฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
03 ก.ย. 2564

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้รายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (3 ก.ย.64) ว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่ง แล้วช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.อุทัยธานี 91 มิลลิเมตร // นครพนม 67 มิลลิเมตร // สุพรรณบุรี 70 มิลลิเมตร // ราชบุรี 88 มิลลิเมตร // ตราด 145 มิลลิเมตร และพังงา 186 มิลลิเมตร โดยแม่น้ำสายหลักภาคตะวันออก ภาคตะวันตกน้ำน้อยถึงปกติและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และแม่น้ำโขงน้ำน้อยถึงปกติและมีแนวโน้มลดลง ภาพรวมปริมาณน้ำทั้งประเทศ 42,141 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 51 และแหล่งน้ำขนาดใหญ่ 37,408 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 52 ส่วนจุดเฝ้าระวังน้ำน้อยยังคงอยู่ในพื้นที่ 11 แห่ง เฝ้าระวังน้ำมาก 2 แห่ง บริเวณเขื่อนนฤบดินทรจินดาและเขื่อนมูลบน พร้อมคาดการณ์พื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก-ดินถล่มช่วง 2-3 วันนี้ ต้องเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร ชัยภูมิ จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา รวมทั้ง ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำหลาก และดินถล่มในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ยังได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำและเตรียมรับมืออุทกภัย อย่างกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , จังหวัด , องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ตาก กำแพงเพชร และกาญจนบุรี พร้อมจัดเตรียมเครื่องจักรกลสาธารณภัยเข้าประจำพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...