ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ส.ส.เพื่อไทย ยันไม่แตกแถวโหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ และ 5 รมต.ในทิศทางเดียวกัน
04 ก.ย. 2564

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ส.ส.พรรคฯ ก่อนโหวตลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ได้สอบถาม ส.ส. พรรคฯ ทุกคนว่าจะโหวตไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 5 คนไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ ซึ่งทุกคนต่างยกมือยืนยันอย่างพร้อมเพรียงกัน

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวก่อนลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านได้นัดประชุม ส.ส.ในเวลา 08.30-09.00 เพื่อทบทวนแนวทางร่วมกันก่อนลงคะแนน เชื่อว่าทุกคนยังอยู่ในแนวทางพรรคร่วมฝ่ายค้านในการลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังพบสถานการณ์บางเรื่อง นายกรัฐมนตรียิ่งไม่น่าไว้วางใจมากกว่าเดิม

ทั้งนี้มั่นใจหากมีงูเห่าในพรรคร่วมฝ่ายค้านก็อาจจะมีน้อย ซึ่งคงจะเป็นคนเดิม แต่จะประมาทไม่ได้เพราะมีปัจจัยและแรงจูงใจที่จะหักเหมากกว่าทุกครั้ง แต่ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด ใครจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไรถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ต้องยอมรับในผลที่จะตามมาด้วย

ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ขอฝากถึง ส.ส.ทุกคน ทั้งพรรคร่วมฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล อยากให้รักษาศักดิ์ศรีของสภาเอาไว้ หากทำสิ่งที่ไม่ชอบมาพากลสภาจะเสียหาย เพราะสภาถือเป็นศูนย์รวมของประชาชนการไม่รักษาศักดิ์ศรีของสภาถือว่าบกพร่องต่อหน้าที่ ตนเองขอตำหนิคนที่ทำลายสภา

ส่วนกรณีที่นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่พอใจพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ไม่ให้สิทธิ์อภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เรื่องนี้ตนเองเข้าใจดี เพราะนายศรัณย์วุฒิมีความตั้งใจดี แต่อาจจะคิดไม่ตรงกับพรรค เพราะพรรคมีกระบวนการคัดกรอง นายศรัณย์วุฒิอาจผ่านการคัดกรองไม่สมบูรณ์ หรือนำข้อมูลมานำเสนอช้า ทำให้ไม่ทันการณ์ แต่ยืนยันจะพยายามทำความเข้าใจกับนายศรัณย์วุฒิและเป็นสื่อกลางให้ยังอยู่กับพรรคต่อไป เพราะส่วนตัวเชื่อว่านายศรัณย์วุฒิไม่ออกจากพรรค เนื่องจากเป็นคนที่มีอุดมการณ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...