ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ประสานสปสช. ส่งมอบเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์สู่โรงพยาบาลกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ
07 ก.ย. 2564

โครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน จัดหาและส่งมอบเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ จำนวน 27 เครื่อง อุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์(หรือ PAPR)  47  เครื่อง  ชุด PPE กว่า 11,000 ชุด หน้ากากอนามัยกว่า 58,000 ชิ้น ตลอดจนอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นอื่นๆ ให้กับโรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคลนกว่า 100 โรงพยาบาลทั่วประเทศ คุณโกมล เมฆวัฒนา ประธานโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” กล่าวว่า  “ภารกิจ“เติมน้ำใจ ต่อลมหายใจ” ของโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน”  ได้รับการอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่เป็นตัวกลางประสานโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ กองทัพอากาศ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ทางอากาศ เพื่อให้ทันต่อการใช้งานของโรงพยาบาลต่างๆ  ในพื้นที่ห่างไกลได้ในเวลาอันรวดเร็ว ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารออมสิน ที่ร่วมสมทบทุนบริจาคให้กับโครงการ นอกจากนั้น เรายังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากภาคเอกชน เช่น ทรูมันนี่ วอลเล็ท ซึ่งไม่เพียงแต่จะอำนวยความสะดวกด้านช่องทางการบริจาค แต่ยังมอบเงินบริจาคให้กับโครงการอีก 1 ล้านบาท หรือบริษัท เจียไต๋ จำกัด ที่ได้ช่วยเหลือโครงการมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งเจียไต๋ได้สมทบทุนให้กับภารกิจนี้อีก 1 ล้านบาท 

อีกทั้งยังส่งมอบ ผัก ผลไม้สด ปลอดภัย ให้บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมแจกเมล็ดพันธุ์ผักคุณภาพ ให้คนไทยปลูกผักอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ตลอดช่วงวิกฤตที่ผ่านมาด้วย  ภารกิจครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ไม่ใช่เพียงในแง่ของการระดมเงินบริจาคเท่านั้น หากแต่เรายังได้รับความช่วยเหลือในรูปแบบอื่น อาทิเช่น สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย ที่ช่วยเราขนส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และบริษัท จีเทค จำกัด ที่ช่วยเหลือสื่อสิ่งพิมพ์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกพลังน้ำใจของทุกท่านจะได้นำไปใช้จัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อต่อลมหายใจให้กับทั้งผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ให้สามารถฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างแท้จริง” นายแพทย์ประจักษวิช เล็บนาคประธาน มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ภารกิจ“เติมน้ำใจ ต่อลมหายใจ” ของโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” จึงยังไม่จบสิ้น  ยังมีผู้ป่วยอีกนับพัน บุคลากรทางการแพทย์อีกนับร้อยชีวิตที่ยังรอคอยอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อช่วยต่อลมหายใจให้พวกเขาสามารถฝ่าวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้  การระดมทุนของโครงการ “ทุก(ข์)ภัย ไทยช่วยกัน” ในครั้งนี้จะช่วยให้มูลนิธิสามารถนำไปจัดหาเครื่องมือการแพทย์ที่จำเป็นและยังขาดแคลน เพื่อช่วยให้เราทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัยต่อไป” ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการจัดหาเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับโรงพยาบาลทั่วประเทศ สามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2564 โดยสามารถบริจาคได้สองช่องทางคือ 1.บริจาคผ่าน ทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ เพียงสแกน QR Code ในภาพด้านบน หรือเข้าไปแอปพลิเคชันทรูมันนี่ แล้วเลือกเมนู บริจาค -> กดเลือกรายชื่อ “มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย” 2.บริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิหลักประกันสุขภาพไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ เลขที่ 020198528890

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...