ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“ชลน่าน” ชี้แก้ รธน.ผ่านไม่ผ่านอยู่ที่ “บิ๊กตู่” ยันทุกพรรคได้ประโยชน์
09 ก.ย. 2564

หมอชลน่าน” ชี้ แก้รัฐธรรมนูญผ่านไม่ผ่านอยู่ที่ “บิ๊กตู่” ยันแก้ระบบเลือกตั้งไม่เอื้อพรรคใหญ่ได้ประโยชน์ทุกพรรค

เมื่อวันที่ 9 กย. 64 นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 ที่จะมีการพิจารณาในวันที่ 10 กย. 64 นี้ เวลานี้ยังเชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเชื่อว่า การแก้ไขในวาระ 2 น่าจะเป็นไปตามที่ทุกพรรคมีความเห็นร่วมกัน

นอกจากนี้ ในส่วนของสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.ที่ออกมาให้ข่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นการย้อนหลังไปสู่รัฐธรรมนูญปี 2540 และไม่เป็นไปตามความต้องการของประชาชน และเอื้อประโยชน์กับพรรคการเมืองใหญ่ เป็นมุมมองที่มีอคติมากเกินไป เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามความต้องการของประชาชนและไม่มีการเอื้อประโยชน์กับพรรคการเมืองตามที่กล่าวหา เพราะสุดท้ายคนตัดสินใจคือประชาชน ว่าจะเลือกใครเป็นผู้แทนไม่สามารถกำหนดว่าใครจะเป็นส.ส.ได้

“ส่วนจะผ่านวาระที่ 3 ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมีการส่งสัญญาณอย่างไร ทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด เพราะพล.อ.ประยุทธ์ คุมเกมในสภา ดังนั้น สามารถสั่งบุคคลในเครือข่าย คสช.ได้ว่า ต้องการให้โหวตแบบไหน ดังนั้น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ว่า จะให้ผ่านหรือไม่ผ่าน” นพ.ชลน่าน กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...