ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ด่วน! รัฐสภา ไฟเขียวร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ
10 ก.ย. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติ ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91) ในวาระ 3 ผลการลงคะแนนล่าสุดปรากฎว่าได้ ที่ประชุมมีมติให้ความ "เห็นชอบ" ทั้งในส่วนของส.ส.ที่ได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งเสียงจากส.ว.ที่ล่าสุดเกินจำนวน 1 ใน 3 หรือ 84 เสียงรวมถึงเสียงจากพรรคฝ่ายค้าน 20% หรือ 45 ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไปเป็นที่เรียบร้อย จึงถือว่าที่ประชุมให้ความ "เห็นชอบ" รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงมติ พบว่าพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ต่างออกเสียง "เห็นชอบ" ส่วนพรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกล รวมถึงพรรคขนาดเล็กส่วนใหญ่ "งดออกเสียง" ขณะที่ในส่วนของส.ว.โดยเฉพาะสายที่มีความสนิทสนมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่เว้นแม้แต่ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ส.ว. และน้องชายพล.อ.ประยุทธ์ต่างลงมติเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ "เห็นชอบ"

ขณะที่ 5 ผบ.เหล่าทัพที่เป็นส.ว.โดยตำแหน่ง พบว่าไม่ลงมติใดๆขณะที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ รวมถึงคนใกล้ชิดบางส่วนพบว่า ไม่มีการขานลงคะแนน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...