ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
29 ก.ย. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ 28 ก.ย. 64 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบว่าริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีน้ำเริ่มขึ้นสูงแต่ยังไม่ล้นตลิ่ง ชาวบ้านที่อยู่ทั้งสองริมฝั่งเจ้าพระยา ซึ่งในพื้นที่ปทุมธานี มี 2 อำเภอที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาคือ อ.เมือง และ อ.สามโคก แต่แทบจะทุกบ้านก็ได้มีการขนข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นไว้บนที่สูงตามวิถีชีวิตของคนริมแม่น้ำ แต่ก็ยังมีความเดือดร้อนอยู่บ้างตามเส้นทางเข้าออก โดยต้องใช้เรือพายมาเพื่อต่อรถมาทำงานหรือมาซื้อของ ซึ่งจากการสอบถามผู้ประกอบการร้านอาคารที่อยู่ริมแม่น้ำได้พูดคุยกับผู้สือข่าวคือ คุณพิมพ์ปวีณ์ ทองประสงค์ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านครัวริมน้ำท้ายเกาะ ซอยท้ายเกาะ14 ม.3 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

กล่าวเปิดเผยว่า เรื่องน้ำท่วมเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นประจำของทุกๆปี โดยปีนี้น้ำขึ้นมาในตอนนี้อยู่ในระดับสูงแต่ก็ถือว่ายังเป็นน้ำขึ้นน้ำลงอยู่ สำหรับพื้นที่ของที่ร้านตนนั้นซึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านล่างตอนนี้น้ำท่วมหมดแล้วแต่เราก็ได้เก็บของจากชั้นล่างขึ้นมาข้างบนด้วยวิถีชีวิตของคนอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดว่าทุกคนที่มีบ้านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็ได้มีการตื่นตัวกันพอสมควร แต่ตอนนี้น้ำมาเยอะนั้นน่าจะเป็นน้ำที่ปล่อยมาจากทางเหนือนี่ยังโชคดีที่ยังไม่มีน้ำทะเลหนุนไม่เช่นนั้นน้ำจะขึ้นสูงกว่านี้ซึ่งทางพวกเราเองก็ได้มีการเตรียมตัวตามวิถีของคนอยู่ริมแม่น้ำ สำหรับตนนั้นทางร้านก็ลำบากเหมือนกันลูกค้าจะเข้าออกลำบากตนก็ได้ทำสะพานเพราะบ้านพักอาศัยก็อยู่ที่เดียวกันกับร้านค้าโดยที่บ้านมีทั้งเด็กและคนสูงอายุและด้วยเศรษฐกิจขณะนี้ตนทำร้านอาหารมาโดนโควิดไม่มีรายได้ แล้วก็มาเจอน้ำท่วมอีก แต่ตนก็พยายามที่อยากทำหารายได้เสริมเพราะยังมีลูกน้องคนงานอีกหลายคนจึงต้องสร้างสะพานทางเดินเข้ามาในร้านอาหารตน เพราะยังลูกค้าบางคนก็ต้องการที่จะมาดูบรรยากาศแบบใกล้ชิดกับแม่น้ำ ซึ่งร้านตนนั้นถูกน้ำท่วมมาตลอด เรื่องน้ำท่วมนั้นไม่ใช่เรื่องสบายแต่เราก็ต้องพยามปรับเปลี่ยนแก้ไขให้ได้ตามวิถีชีวิต ส่วนเวลาน้ำขึ้นจะขึ้นในช่วงกลางคืนส่วนใหญ่นั้นจะขึ้นหนุนสูงพอช่วงเช้าน้ำก็จะลดแต่น้ำขึ้นนั้นจะมากกว่าน้ำลง ก็อยากจะฝากถึงผู้ที่จะทำการขนของหรือเคลื่อนย้ายข้าวของนั้นขอให้ใช้ความระมัดระวังด้วยเพราะที่ผ่านมามีอุบัติเหตุคนลื่นเวลายกของขึ้นที่สูงจนทำให้บางรายนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงกับต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาแล้วหลาย ส่วนน้ำที่ท่วมนั้นโดยเฉพาะ ม.1-3 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนทุกหลังคาเรือน แต่ก็ทุกคนต้องป้องกันตัวเองเก็บข้าวของต้องระมัดระวังตัว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...