ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
โมเดอร์นา 1.9 ล้านโดส เลื่อนส่งเดือน พ.ย.
02 ต.ค. 2564

บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา แถลงการณ์ เลื่อนส่ง วัคซีนโมเดอร์นา 1.9 ล้านโดส เป็นเดือน พ.ย.

บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา ออกแถลงการณ์ เรื่อง กำหนดการในการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า ว่า แชดพี เทอราพิวติกส์ หน่วยธุรกิจภายใต้ ซิลลิค ฟาร์มา ขอยืนยันว่า บริษัทฯ จะส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นา(COVID-19 Vaccine Modema) จำนวน 1.9 ล้านใดส ให้แก่ประเทศไทยได้ภายในไตรมาสสี่ปี 2564 โดยคาคว่า จะเริ่มส่งมอบได้ครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน

สำหรับวัคซีน จำนวน 6.8 ล้านโดส ที่ได้ลงนามในสัญญาซื้อ-ขายแล้วนั้น คาดว่า จะสามารถส่งมอบได้ในไตรมาสแรกปี 2565 ท่ามกลางสถานการณ์ที่ความต้องการวัคซีนโควิด-19 ทั่วโลกยังคงสูงกว่ากำลังการผลิตวัคซีนอย่างมาก แซดพี เทธราพิวติกสำ กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อให้มั่นใจว่า เราจะสามารถส่งมอบวัคซีนที่เพียงพอให้แก่ประชาชนชาวไทยได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการสนับสนุนแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของประเทศไทย

โดยก่อนหน้านี้ ทางซิลลิค ฟาร์มาฯ ได้แจ้งกับทางองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ตัวแทนสั่งซื้อของประเทศไทยว่า จะส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา ให้กับประเทศไทยล็อตแรก ประมาณกลางเดือน ต.ค.64

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...