ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
เช็ค 8 ขบวนรถไฟสายเหนือหยุดวิ่งทางขาด
03 ต.ค. 2564

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายจังหวัดจนทำให้เกิดน้ำท่วม ส่งผลให้มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟ และพัดหินบนทางรถไฟไปกับกระแสน้ำ ช่วงระหว่างสถานีบ้านหมอ-หนองโดน จังหวัดสระบุรี ทำให้ไม่สามารถเดินรถในเส้นทางสายเหนือ ผ่านบริเวณดังกล่าวได้ การรถไฟจึงจำเป็นต้องประกาศงดเดินขบวนรถสายเหนือ จำนวน 4 ขบวน และปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง จำนวน 8 ขบวน เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความปลอดภัยของผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

1.งดเดินขบวนรถ จำนวน 4 ขบวน

– ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9/10 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-กรุงเทพฯ

– ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 7/8 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-กรุงเทพฯ

2.ปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทางขบวนรถ จำนวน 8 ขบวน

– ขบวนรถชานเมืองที่ 301/302 กรุงเทพฯ-ลพบุรี-กรุงเทพฯ ปรับเปลี่ยนเป็น กรุงเทพฯ-บ้านหมอ-กรุงเทพฯ

– ขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ปรับเปลี่ยนเป็น ลพบุรี-เชียงใหม่

– ขบวนรถเร็วที่ 102 เชียงใหม่-ชุมทางบางซื่อ ปรับเปลี่ยนเป็น เชียงใหม่-ลพบุรี

– ขบวนรถธรรมดาที่ 201/202 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก-กรุงเทพฯ ปรับเปลี่ยนเป็น ลพบุรี-พิษณุโลก-ลพบุรี

– ขบวนรถธรรมดาที่ 211/212 กรุงเทพฯ-ตะพานหิน-กรุงเทพฯ ปรับเปลี่ยนเป็น ลพบุรี-ตะพานหิน-ลพบุรี

​ในส่วนความคืบหน้าขณะนี้ เจ้าหน้าที่การรถไฟได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้น พบว่าเส้นทางรถไฟช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 113/5-116/1 ระดับน้ำท่วมสูงเหนือสันราง 25 เซนติเมตร พบความเสียหายมาก เนื่องจากหินบนทางรถไฟถูกพัดไปกับกระแสน้ำ ระบบอาณัติสัญญาณได้รับความเสียหาย อีกทั้งระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...