ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พ่อค้าแม่ค้าผวาน้ำเอ่อล้นข้ามถนน หวั่นซ้ำรอยปี54 จนท.เร่งนำกระสอบทรายปิดทันที
10 ต.ค. 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวชา 11.00 น. วันที่ 10 ต.ค. 64 ได้เกิดเหตุการณ์โกลาหลบริเวณใต้สะพานปทุมธานี1 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อจู่ๆน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นน้ำได้ไหลทะลักข้ามถนนมายังฝั่งที่อยู่ในคันกั้น ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นร้านค้าขายอาหารจำนวนมาก   ทำให้พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่กำลังมาจับจ่ายและซื้อของกินต่างพากันตื่นตระหนกเพราะเกรงว่าน้ำจะไหลเข้ามาเอ่อท่วมและจะทำให้ข้าวของเสียหายเพราะส่วนใหญ่ทุกคนก็ได้ติดตามฟังข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มาโดยตลอด แต่มาจู่ๆวันนี้น้ำได้สูงขึ้นอย่างรวดเร็วจึงเกรงว่าจะเหมือนกับเมื่อปี54 เช่นเดียวกันกับชาวบ้านแบะร้านค้าในพื้นที่ ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ก็ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อขึ้นมากกว่าทุกวันจนท่วมเข้ามาในร้าน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ทม.ปทุมธานี ได้รีบนำกระสอบทรายมาวางกั้นเพือป้องกันไม่ให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นทะลักเข้ามาพร้อมทั้งขอให้รถยนต์ที่ข้าไปจอดใต้สะพานให้นำรถออกพร้อมทั้งห้ามไม่ให้ใครนำรถเข้าไปจอดและคอยเฝ้าดูไม่ให้ใครรื้อกระสอบทรายอีกด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...