ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุตุฯ คาด ‘ไลออนร็อก’ จ่ออ่อนกำลัง
11 ต.ค. 2564

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่กราฟิกคาดการณ์เส้นทางพายุดีเปรสชั่น “ไลออนร็อก” (LIONROCK ) บริเวณประเทศเวียดนาม ตอนบน ห้วงวันที่ 10-11 ตุลาคม 2564 (ข้อมูลอัพเดตเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2564)

โดยเมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา พายุโซนร้อน “ไลออนร็อก” ได้เคลื่อนฝั่งและอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว มีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองไฮดอง ประเทศเวียดนาม พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก เบื้องต้น คาดการณ์ว่าพายุดังกล่าวจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนมากทางตอนบนของภาค

ส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงในช่วงวันที่ 10-11 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลับ และน้ำป่าไหลหลาก

ทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน คลื่นสูง 2-3 เมตร หากมีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร หากมีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...