ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
เตรียมพร้อมรับ นทท. กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติเข้ม
12 ต.ค. 2564

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ว่า ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่จะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยยอมรับว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้กำชับเจ้าหน้าที่อุทยาน ป่าไม้ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เตรียมปรับปรุงส่วนที่ขาดเหลือ ให้เป็นโซน friendly design เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัยและทุกสถานะ

หากเปิดการท่องเที่ยวทั้งทางบกทางทะเล กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคน ตรวจตราให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการดำน้ำ การเดินป่า ต้องไม่ทำให้ทรัพยากรถูกทำลายและเสื่อมโทรม เหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมาได้ เป็นช่วงพักและได้รับการฟื้นฟูทรัพยากร ซึ่งจะไม่เกิดโอกาสเช่นนี้อีกแล้ว เพราะจากนี้ไปจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น

โดยเตรียมวางมาตรการ การท่องเที่ยววิถีใหม่ ที่จะต้องจำกัดจำนวนคน ดูแลการจราจรภายในอุทยานและการใช้ความเร็ว ความสะอาดเรื่องการทิ้งขยะ การใช้พลาสติก ซึ่งได้ให้แนวทางไว้กับทุกอุทยาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุทยานทางทะเล ในการที่จะมีเรือเข้าไปในเขตปะการัง การดำน้ำ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทางทะเลไปพอสมควร

นายวราวุธ กล่าวว่า อุทยานที่เปิดได้ ก็จะดำเนินการเปิดทุกที่ โดยเป็นอุทยานที่เปิดตามฤดูกาล ในส่วนของอ่าวไทยหลังจากปิดตัวลงในช่วงมรสุมที่จะเข้ามา แต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทางฝั่งสิมิลันก็จะเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้ง ทั้งนี้ ยืนยันว่า มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่หากมีนักท่องเที่ยวไปพบเจอสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ขอให้แจ้งมาที่กระทรวงได้ และจะดำเนินการโดยด่วน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...