ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แจกอาหารฟรีถวายเป็นพระราชกุศล แด่ ในหลวง ร. 9
14 ต.ค. 2564

13 ตุลาคม 64 วันคล้ายวันเสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร ประชาชนร่วมแสดงออกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ทำอาหารแจกฟรีเพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศล

                  ที่ ตลาด อุดมสุข(บ้านโคก) ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นางขวัญใจ  งามแก้ว อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขวัญเจริญ เลขที่ 379/353  ขายก๋วยจั๊บ กระเพาะปลา และ ข้าวคลุกกะปิ วันนี้แจกอาหารฟรีให้กับประชาขนทั่วไปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต 13 ตุลาคม 2564 ซึ่งมีประชานเดินทางมาขอรับอาหารตั้งแต่ช่วงเช้าเรื่อยมา

               ป้าขวัญ หรือ นางขวัญใจ  งามแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ทำอาหารแจกฟรีให้กับพี่น้องประชาชนทั่วไป เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งตนได้ทำมาตลอดทุกปี ด้วยจิตทีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรเสมอมาจวบจนวันเสด็จสวรรคตถึงแม้ว่าวันนี้จะไม่มีพระองค์แต่ตนเองก็ยังมีท่านอยู่ในใจเสมอมาวันนี้จึงทำอาหารแจกฟรีเพื่อรำลึกถึงพระองค์ท่าน

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...