ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ไปชิมหอยทอด ผัดไทยไฟแดง
14 ต.ค. 2564

ผักบุ้งไฟแดงหลบไป ขอทางให้ หอยทอด ผัดไทย ไฟแดงเค้าหน่อย เมนูทานง่ายที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงไฟไม่แดงไม่เสิร์ฟ

     วันนี้จะชวนผู้ที่ชื่นชอบรับประทาน หอยทอด และผัดไทย ราคาจานละ 40 บาท แต่ต้องไม่ใช่ผัดไทยธรรมดาแม้จะราคาแสนถูก เพราะแบบนั้นที่ไหนก็มีให้รับประทาน แต่มีร้านผัดไทยอยู่กลางเมืองปราจีนบุรี ใกล้ๆกับสี่แยกโรงหนังเก่า เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ถามใครก็รู้ ที่ว่า ไม่เหมือนใครเพราะหอย ทอดผัดไทยฝีมือ คุณพี่ มณเฑียร  รอดมาลี หรือดำ ที่ขายมานานถึง 25 ปี ขายมาจนกระทะแตกไปหลายใบเพราะต้องใช้ตะหลิวเคาะแรงเพราะอินกับการผัด จนตั้งชื่อร้านว่า ผัดไทยกระทะแตกเลิศรส (นายดำ) ส่วนสูตรผัดไทยของที่นี่ เป็นสูตรดั้งเดิมเป็นแบบผัดไทยโบราณ ทีเด็ดที่ทำให้ลูกค้ามานั่งคอยยืนคอย ก็เพราะที่นี่เค้าไม่ได้ผัดธรรมดา แต่ ผัดไฟแดง ท่านที่เคยทานผักบุ้งไฟแดงรู้ว่ารสชาตินั้นอร่อยกว่าการผัดแบบธรรมดา ผัดไทยไฟแดง ของคุณพี่ มณเฑียร หรือพี่ดำ ก็ไม่ต่างกัน พี่มณเฑียร บอกว่า ผัดแบบไฟแดงจะได้กลิ่นที่หอมและรสชาติที่อร่อยกว่ามาก ทุกวันนี้ลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นขาประจำจะมาทานหรือไม่ก็โทรมาสั่งผัดไทย หรือ หอยทอดไฟแดงพร้อมทั้งย้ำว่าถ้าไม่แดงไม่เอา ทางร้านจึงต้องตามใจลูกค้า ถ้าไฟไม่แดงเราไม่เสิร์ฟ จนมีสโลแกนว่า เพิ่มไฟแต่ไม่เพิ่มราคา

พี่มณเฑียร บอกว่า เด็กๆที่มากับพ่อแม่ หรือแม้แต่เด็กโตชอบมายืนดูเวลาผัดเพราะไฟที่ลุกท่วมเตา ท่วมกระทะ เรื่องรสชาติการันตีไว้ได้เลยเพราะผัดไทยไฟแดงของคุณพี่มณเฑียร  รอดมาลี หรือพี่ดำ นี่เคยขึ้นเสิร์ฟแขก วีไอพี ระดับนายกรัฐมนตรีของประทศไทยมาแล้ว คิดเอาว่า อยากลองต้องรีบ 11โมง ถึง 3 ทุ่ม กันพลาดโทรได้ที่  084 – 865 9115 ครับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...