ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หมอเณรบุกทำเนียบยื่นหนังสือถึง ลุงตู่-หมอหนู ยันสมุนไพรรักษาโควิด-19 หายจริง
14 ต.ค. 2564

วันนี้ 14 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยรัตน์ นนทชัย หรือหมอเณร หมอสมุนไพรชื่อดังจังหวัดกาญจนบุรี เลขที่ 36 หมู่ 10 ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา เดินทางไปที่ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยืนเอกสารหลังฐานรายชื่อผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้ได้รับการรักษาด้วยสมุนไพรหมอเณรแล้วหาย จำนวน 50 รายชื่อ ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)หนึ่งฉบับ  และอีกหนึ่งฉบับส่งถึงนายอนุทิน ชาญวีระกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้เซ็นต์รับหนังสือทั้ง 2 ฉบับ 

ทั้งนี้นายชัยรัตน์ นนทชัย หรือหมอเณร กล่าวว่าหนังสือที่นำมายื่นในวันนี้เป็นหนังสือยืนยันเรื่อง การค้นพบยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุได้ ไฟธาตุ คือ ภูมิคุ้มกันตัวจริง ป้องกันและรักษาโควิด-19 วัณโรค เชื้อรา แบคทีเรีย โรคติดต่อได้โดยไม่ต้องป้องกันอะไรเลย 

ซึ่งรายละเอียดส่วนใหญ่อยู่ที่กรมแพทย์แผนไทย การแพทย์ทางเลือก และกระทรวงสาธารณสุขครบหมดแล้ว และศาลปกครองได้พิพากษาให้กรมแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกได้รับรองผลการรักษา ตำรับยาให้แล้ว เสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันพิพากษา เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ.2563 แต่กรมแพทย์แผนไทยและกระทรวงสาธารณสุขไปยื่นอุทธรณ์ต่อ 

ดังนั้นวันนี้ตนจึงตัดสินใจเดินทางมายื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้พิจารณาประกาศให้ใช้สมุนไพรในการป้องกันและรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสมุนไพรถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีและรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ผลและหายจริง โดยมีหลักฐานตามรายชื่อผู้ป่วย 50 รายที่นำมามอบให้ในวันนี้

ดังนั้นจึงขอให้ท่านช่วยส่งเสริมสนับสนุน เรื่องสำคัญนี้ให้เกิดเป็นรูปธรรม ในสถานการณ์กำลังวิกฤตโควิด-19 กำลังระบาดหนัก ยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุ คือ ภูมิคุ้มกันตัวจริง จะเป็นทางเลือกทางออกที่ดีของมนุษย์ชาติ และประเทศชาติ ซึ่งอาจจะเป็นโอกาสยุคศรีวิไลที่จะได้เอาทรัพยากรในบ้านเรามาพัฒนาประเทศชาติ  ควบคู่ไปกับการแพทย์ปัจจุบัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...