ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ตร. จับอดีตจนท. อบต.เขาเพิ่มโกงเงินหลวง 6 ล.
20 ต.ค. 2564

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. และ พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายนิมิตร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ตามหมายจับหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 111/2555 ลงวันที่ 22 ส.ค.2555

ข้อหา "เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อทําจัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตนเองหรือผู้อื่นโดยทุจริตฯ" และหมายจับศาลจังหวัดนครนายก คดีลักษณะเดียวกันรวม 4 คดี ได้ที่หน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

สืบเนื่องจากมื่อครั้งที่ นายนิมิตร เป็นเจ้าหน้าที่การเงินอยู่ที่อบต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก ได้ก่อเหตุเบียดบังทรัพย์ของหน่วยงานไปหลายครั้ง อาทิ เงินชำระคืนเงินกู้ยืมเงินทุนโครงการใน อบต.เขาเพิ่ม จำนวน 5 ล้านบาท เงินภาษีอากร 1.3 ล้านบาท ภายหลังเมื่อมีการตรวจพบการทุจริต จึงมีการแจ้งความดำเนินคดีและมีการจับกุมตามขบวนการ

ต่อมาปรากฏว่าหลังจากที่นายนิมิตรได้ขอประกันตัวในชั้นศาลแล้วก็รีบหลบหนีออกจากพื้นที่ไปไม่มีใครเห็นอีกเลย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้หลบมาอยู่ที่หัวหิน จึงเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าวสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดนครนายก ดำเนินคดีต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...