ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ท่องเที่ยวกลับมาคึก ช่วงวันหยุดยาว ที่อ่าวตาลคู่
22 ต.ค. 2564

วันหยุดยาว ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม หลังจากรัฐบาลกำหนดให้วันที่ 21 ตุลาคม วันออกพรรษา เป็นวันหยุดราชการ ของภาคกลาง และวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช วันที่ 22 ตุลาคม รวมวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ทำให้มีวันหยุดยาวถึง 4 วัน ตั้งแต่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา

บรรยากาศการท่องเที่ยว ในพื้นที่ บนฝั่ง ก็คึกคักไม่แพ้ การท่องเที่ยวตามเกาะ ต่างๆ ในจังหวัดตราด ซึ่งที่อ่าวตาลคู่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยว กันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งจากการสอบถามนาวสาว สมทรง สูงสกุล ผู้ประกอบการขายอาหารในพื้นที่ บอกว่าเริ่มมีนักท่องเที่ยว เข้ามา ในวันนี้เป็นวันแรกของวันหยุดยาว และน่าจะมีนักท่องเที่ยว เข้ามาเพิ่มมากขึ้น ในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว ในพื้นที่ และ จังหวัดใกล้เคียง ที่มาเที่ยวแบบไปเช้า เย็นกลับ

ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัด ก็จะลงไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ของจังหวัดตราด ซึ่งทางผู้ประกอบการในพื้นที่ ก็มีมาตรการเว้นระยะห่างของโต๊ะนั่ง ร่วมทั้งมีแอลกอฮอล์ให้บริการล้างมือเป็นการรักษามาตรการด้านสาธารณสุขในการป้องกันโควิด 19 ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...