ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
คลัสเตอร์ฟันน้ำนม ขอนแก่น-ร้อยเอ็ด ติดโควิดต่อเนื่อง
01 พ.ย. 2564

ที่ รพ.สต.โคกสูง ต.โคกสูง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ รพ.อุบลรัตน์ รพ.สต.โคกสูง ได้ช่วยกันตรวจ ATK กับกลุ่มเสี่ยง หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เป็นเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลโคกสูง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเบื้องต้นพบเด็กติดเชื้อแล้วจำนวน 11 คน โดยนวันนี้ได้มีการนำเด็กภายในศูนย์เด็กเล็กทั้งหมดจำนวน คน และผู้ปกครอง ได้เข้ามาตรวจเชิงรุก เพื่อคัดกรองหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

นายพยุง เหล็กดี นายอำเภออุบลรัตน์ เปิดเผยว่า อำเภออุบลรัตน์เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 18 ราย โดย 11 ราย นั้นเป็นเด็กของศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลโคกสูง และ 4 ราย เป็นผู้ปกครองเด็ก จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นทราบว่าเด็กในศูนย์เด็กเล็ก ได้ติดเชื้อจากผู้ปกครองที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งใน อ.น้ำพอง โดยในครอบครัวของเด็กดังกล่าวติดเชื้อทั้งหมด ทำให้ในวันนี้ได้มีการค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม โดยให้ อสม. ติดตามกลุ่มเสี่ยงให้มีการกักตัวอย่างเข้มงวด รวมทั้งมีทีม SRRT ออก Swap กลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม พร้อมฉีดวัคซีนแก่ประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และให้ผู้นำชุมชนประชาสัมพันธ์ความเข้าใจ ความร่วมมือในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างแล้ว ส่วนเด็กที่ติดเชื้อได้ใช้พื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลโคกสูงเ เป็นสถานที่กักตัวและรักษาโดยให้ครูพี่เลี้ยงได้เฝ้าดูอาการ รวมทั้งผู้ปกครองด้วย ซึ่งเด็กทั้ง 11 ราย ขณะนี้มีสุขภาพที่แข็งแรงดีและอยู่ในการดูแลของแพทย์ รพ.อุบลรัตน์ เป็นอย่างดสำหรับจังหวัดขอนแก่น ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 112 คน เป็นนักโทษเรือนจำพลจำนวน 81 คน คลัสเตอร์ที่ต้องระวังคือ โรงงานผลิตชิ้นส่วนสายไฟรถยนต์ อ.น้ำพอง โรงงานทออวน ตลาดโบ๊โบ๊และตลาด อ.จิระ

ขณะที่สถานการณ์ที่จังหวัดร้อยเอ็ด  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 36 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 12,550 ราย รักษาหายเพิ่ม 20 ราย กำลังรักษาอยู่ 285 ราย เสียชีวิตสะสม 107 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เดินทางมาจากต่างจังหวัด 9 ราย และเป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดร้อยเอ็ด 27 ราย

โดยพบการติดเชื้อในอำเภอโพธิ์ชัยถึง 7 ราย ในโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง (คลัสเตอร์ฟันน้ำนม) ซึ่งมีการทดสอบการเปิดเทอมแบบ on site ในชั้นอนุบาล เบื้องต้นทางโรงเรียนได้ปิดทำการเรียนการสอน เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และเร่งตรวจคัดกรองในชั้นเรียนส่วนนักเรียนที่ติดเชื้อโควิดฯ จำนวน 7 ราย ได้เข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...