ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ชวนเที่ยวตลาดต้องชมรองรับนโยบายเปิดประเทศ
07 พ.ย. 2564

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นถนนคนเดินเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เพื่อเป็นประธานในพิธี Kick off "กิจกรรมนำร่องท่องเที่ยวตลาดต้องชมและหมู่บ้านทำมาค้าขาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก" ณ ตลาดต้องชมริมโขงเชียงคาน (ถนนคนเดินเชียงคาน) โดยมีนายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เป็นการส่งเสริมการขายช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าภายในถนนคนเดินเชียงคานทั้งสองฝั่ง มีมอบป้ายให้กับร้านค้า “กลับมาเถิดเชียงคาน #เชียงคานยังหวานอยู่” เพื่อสื่อถึงอัตลักษณ์ของชุมชน และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในตลาดต้องชมริมโขงเชียงคาน หลังเปิดเมืองเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

        โดยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้ร่วมกับนายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เดินพบปะพ่อค่าแม่ค้าที่ค้าขายบริเวณถนนคนเดินเชียงคาน พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าชุมชนจากตลาดต้องชมและหมู่บ้านทำมาค้าขาย โดยประชาสัมพันธ์บนสื่อออนไลน์(ไลฟ์สด) โดยผู้มีอิทธิพลทางความคิด(KOL) ศิลปินดารา อาทิ ใบเฟิร์น พัสกร, ลำไย ไหทองคำ ฯลฯ

        อธิบดีกรมการค้าภายในเปิด เผยว่า กรมการค้าภายในได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาตลาดชุมชน “ตลาดต้องชม” ซึ่งเป็นตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน โดยมุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวควบคู่กับนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ ส่งผลให้เกิดความยั่งยืนของเศรษฐกิจฐานราก และสร้างรายได้ให้กับชุมชน ตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...