ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
สอวช. ชวนเที่ยวมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ ปี 64
08 พ.ย. 2564

เตรียมพบกับ งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564 ที่ปีนี้ สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) จะพาน้อง ๆ มาเยี่ยมชมบูธของเรา “Kids Farmland” ที่จะมาตอกย้ำน้อง ๆ เกี่ยวกับประโยชน์ของผัก ผลไม้ 5 สี และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตท้องถิ่น พร้อมเติมความรู้เกี่ยวกับ “เกษตรอัจฉริยะ” เทคโนโลยีที่จะมาช่วยให้ผัก ผลไม้ส่งต่อถึงมือผู้บริโภคได้อย่างมีคุณภาพ พบกันภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 9 – 19 พฤศจิกายน 2564 นี้ เวลา 09.00 – 19.00 น. ณ อาคาร 9 -12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

บูธ “Kids Farmland” ของ สอวช. จะชวนน้อง ๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับความ “มหัศจรรย์พลังแห่งผักผลไม้ 5 สี” และปริมาณที่ร่างกายต้องการผัก ผลไม้ใน 1 วัน ผ่านเกมเก็บคุณค่าสารอาหารจากผัก ผลไม้ 5 สี และนำมาแลกของที่ระลึก “กล่องความลับฉบับนักปลูก” ที่จะมาพร้อมกับเมล็ดพันธุ์ปริศนา ให้น้อง ๆ ได้ทดลองปลูก พร้อมมีการ์ดเก็บข้อมูลการปลูกเพื่อสังเกตการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงและฝึกการสังเกตและปลูกฝังหัวใจสีเขียวให้กับน้อง ๆ

นอกจากนี้ ยังมีโซนให้ความรู้เกี่ยวกับ “เกษตรอัจฉริยะ” เทคโนโลยีที่จะมาช่วยให้ผัก ผลไม้ส่งต่อถึงมือผู้บริโภคได้อย่างมีคุณภาพ โดยน้อง ๆ จะได้เรียนรู้ปัจจัยการเจริญเติบโตของพืช และประโยชน์ของเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเกษตร ผ่านโซนเกษตรอัจฉริยะจำลองที่น้อง ๆ จะได้สัมผัสการควบคุมปัจจัยการเจริญเติบโตของพืชผ่าน Application ง่ายๆ พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมายจากกิจกรรมในบูธ อาทิ กระบอกน้ำรักษ์โลก หลอดไม้ไผ่ สมุดบันทึกพิมพ์จากหมึกถั่วเหลือง เป็นต้น

พบกับกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบ Hybrid Event สามารถเข้าร่วมงานได้ทั้งสองช่องทาง คือ ON GROUND (จำกัดจำนวนผู้เข้าชมงาน มั่นใจเข้าชมอย่างปลอดภัย ตามมาตรการควบคุมและป้องกันของ ศบค. และจังหวัดนนทบุรี) และรูปแบบ Online กับ Virtual Exhibition ที่ thailandnstfair.com โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้แล้วที่ https://registerthailandnstfair.com/Home.aspx

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...