ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ธ.ก.ส.ชัยนาทโอนเงินให้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวแล้วกว่า 390 ล้านบาท
11 พ.ย. 2564

วันนี้ 11 พ.ย. 64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจินตกร เรืองเสน ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดชัยนาท  เปิดเผยว่า 

ช่วงนี้เกษตรกรสนใจเรื่องโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ซึ่ง ธ.ก.ส.ได้เริ่มโอนเงินเมื่อวันที่ 9 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ในจังหวัดชัยนาทโอนไปให้เกษตรกรแล้ว 17,812 ราย  เป็นเงินกว่า 390,600,000 บาท ขณะนี้เงินเข้าบัญชีของเกษตรกรทุกท่านแล้ว  จากจำนวนเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนทั้งหมด 33,242 ราย  คิดเป็นร้อยละ 53   สำหรับราคาอ้างอิงขณะนี้ แต่ละประเภทข้าวจะแตกต่างกัน  จังหวัดชัยนาท ข้าวที่มีการปลูกส่วนใหญ่เป็นข้าวเปลือกเจ้า ประกันราคา 10,000 บาท/ตัน ครัวเรือนละไม่เกิน 30 ตัน เฉลี่ย 600 บาทต่อไร่  หากเกษตรกรที่ได้เต็มจำนวนประมาณ 57,000 บาท หากจำนวนข้าวไม่ถึงจะได้ลดหลั่นตามสัดส่วน ข้าวเปลือกเหนียว 4,337 บาท/ตัน ข้าวเปลือกหอมปทุม 1,052 บาท/ตัน ข้าวเปลือกหอมมะลินอกพื้นที่ 3,592 บาท/ตัน 
ทั้งนี้ เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ป้องกันความเสี่ยงด้านราคาให้เกษตรกร เพื่อไม่ให้ประสบปัญหาการขาดทุน ป้องกันภาระค่าใช้จ่ายรัฐบาลที่ช่วยแก้ปัญหาราคาข้าว และเพื่อให้กลไกตลาดข้าวเป็นไปตามธรรมชาติไม่มีการแทรกแซงการเก็บสต๊อก ซึ่งไม่เป็นภาระของรัฐบาล ในการดูแลสต๊อกข้าว และยังได้ช่วยเหลือเกษตรกรด้วย ช่วงนี้มีเกษตรกรเข้ามาปรับสมุดเป็นจำนวนมาก  นอกจากตรวจสอบยอดเงินด้วยการปรับสมุดบัญชีธนาคารแล้ว ยังมีแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile   ลูกค้าสามารถไปดำเนินการได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขา  โดยนำสมุดบัญชีเงินฝาก บัตรประชาชน และสมาร์ทโฟน ไปที่ธนาคาร ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ท่านจะสามารถตรวจสอบยอดเงินเข้าบัญชีได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขาธนาคาร เนื่องจากโควิด-19 ยังมีการระบาดอยู่ เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ

สำหรับปัญหาอุปสรรคพบน้อยมาก ที่พบในเรื่องของลูกค้าปิดบัญชีธนาคารไปแล้ว จึงไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ จึงได้แจ้งให้ลูกค้ามาเปิดบัญชีใหม่ และรอโอนเงินรอบใหม่  นอกจากนี้ขอยืนยันว่าทางธนาคารจะไม่หักเงินใช้หนี้ธนาคารอย่างแน่นอน ยกเว้นแต่เจ้าของบัญชียินยอมนำเงินนั้นใช้หนี้ธนาคารเองเท่านั้น

ทีมข่าวชัยนาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...