ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
จ.สกลนคร ชูโมเดลด้านอาชีวศึกษาสู่ นักนวัตกร
12 พ.ย. 2564

รองศาสตราจารย์ศักดิ์ไทย สุรกิจบวร กรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา ประธานคณะอนุกรรมาธิการการอาชีวศึกษา และคณะ ลงพื้นที่ศึกษาดูงานเกี่ยวกับการยกระดับการอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาสู่อาชีวศึกษาฐานความรู้ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ภายใต้โครงการ “สกลนครโมเดล” พร้อมร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการศึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการสถานศึกษาอาชีวศึกษา สภาพปัญหาและอุปสรรคในการจัดการอาชีวศึกษาในปัจจุบัน หลักสูตรการศึกษาระบบทวิภาคี รูปแบบความร่วมมือในการจัดการศึกษา ระบบการเทียบโอน ระบบคลังหน่วยกิตสำหรับผู้สนใจ รวมถึงการพัฒนาการอาชีวศึกษาที่สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง โดยมีนายสังวาล ศรีโคตร ศึกษาธิการจังหวัดสกลนคร กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยผู้อำนวยจากสถาบันการอาชีวศึกษาในพื้นที่จังหวัดสกลนคร เทศบาลนครสกลนครและผู้แทนจากหอการค้าจังหวัดสกลนคร เข้าร่วมประชุม

สกลนครโมเดล ถือเป็นแห่งแรกของเอเชียและของประเทศไทย ขับเคลื่อนภายใต้นโยบายรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งนี้เพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้มีประสิทธิภาพสู่มาตรฐานสากล และพัฒนาผู้เรียนให้เป็นกำลังคนอาชีวศึกษาคุณภาพสูง ตอบสนองต่อความต้องการของคลาดแรงงาน ประกอบด้วยทักษะด้านวิชาชีพ ทักษะด้านการสื่อสาร ทักษะดิจิทัลและเทคโนโลยี ทักษะความคิดสร้างสรรค์ การสร้างนวัตกรรม และทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นทักษะจำเป็นและมีความสำคัญต่อการประกอบอาชีพในยุคปัจจุบัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...