ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. ชู 5 จว. จัดเคาน์ดาวน์ต้อนรับปี 2022
14 พ.ย. 2564

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า แผนการจัดงานเคาต์ดาวน์ 2022 หลังได้รับนโยบายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้จัดงานเคาต์ดาวน์ทั้ง 5 ภาค แบ่งเป็นภาคละ 1 จังหวัด ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเป็น 1.จังหวัดภูเก็ต 2.จังหวัดเชียงใหม่ 3.จังหวัดนครราชสีมา (โคราช) 4.พื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี และ 5.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะเน้นการเปิดเวทีให้ศิลปินไทยจัดการแสดงอีกครั้ง ได้แก่ กลุ่มดนตรีพื้นบ้าน การแสดงประเพณีวัฒธรรมไทย อาทิ โขน รวมถึงเปิดโอกาสให้นักร้องและนักดนตรีกลางคืน ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานบันเทิง เพื่อป้องกันการระบาดโควิด-19 มีพื้นที่ในการแสดงด้วย ซึ่งลักษณะงานจะเป็นการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ให้กับคนไทยทั่วประเทศ

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า รูปแบบการจัดงานเคาต์ดาวน์ จะสามารถจัดแสดงในรูปแบบคอนเสิรต์ใหญ่ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอยู่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่สีฟ้า (บลูโซน) ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องในการท่องเที่ยว ที่มีมาตรการในการควบคุมแตกต่างจากจังหวัดอื่นๆ อาทิ การจำกัดคนเข้าพื้นที่ควบคุมไม่เกิน 1,000 คน โดยจากนี้การจัดคอนเสิร์ตคงไม่สามารถจัดในรูปแบบเดิมที่จุคนจำนวนหลายพันคำ และไม่มีมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสได้ ทำให้การจัดกิจกรรมต่อไปจะเป็นรูปแบบใหม่ ที่แม้ยังไม่เป็นปกติมากนัก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้จัดเลย เพราะต้องยอมรับว่าการจัดกิจกรรมก็เป็นส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเพิ่มขึ้น เหมือนภาพที่เอกชนหลายฝ่ายได้เสนอและต้องการให้จัดกิจกรรมดึดดูดการเดินทางมากขึ้น รวมถึงการจัดแสดงทั้งศิลปินไทย ดนตรีพื้นบ้าน และประเพณีวัฒธรรม จุดมุ่งหมายนอกจากดึงนักท่องเที่ยวคนไทยแล้ว ยังสามารถดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้มีส่วนร่วมได้ เพราะอยู่ในช่วงเปิดประเทศพอดี

“นอกจากศิลปินไทยแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ศิลปินต่างประเทศด้วย แต่ต้องพิจารณาความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ และกลุ่มเป้าหมายที่ตอบโจทย์ที่สุด จากกเดิมที่วางแผนไว้ว่าจะจัดที่ภูเก็ตเป็นหลัก แต่เมื่อนายกฯ มีนโยบายกระจายการจัดงานเคาต์ดาวน์ไป 5 ภาค ก็ต้องประเมินความเหมาะสมและเดินหน้าตามนโยบายที่ได้รับมา รวมถึงสุดท้ายหากศิลปินต่างประเทศเข้ามาร่วมแสดงงานเคาต์ดาวน์ 2022 ในประเทศไทย ก็จะสะท้อนไปยังประเทศต้นทางด้วยว่า ประเทศไทยมีความพร้อมเปิดประเทศแล้วอย่างแท้จริง” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...