ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
”จุรินทร์” จัดจานด่วน ราคาถูก กว่า 16,518 ร้านค้า
26 พ.ย. 2564

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นางสาวรัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส. กทม. ในฐานะรองโฆษกรัฐบาล นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้บริหารสมาคมตลาดสดไทย สมาคมการค้าตลาดกลางค้าสินค้าเกษตรไทย เปิด”โครงการพาณิชย์ ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 15 (พาณิชย์จานด่วน ราคาถูก)" ณ ตลาดบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

นายจุริทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดโครงการพาณิชย์จานด่วนลดราคา! ช่วยประชาชน Lot ที่ 15 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ อาหารจานด่วนของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ดำเนินการโดยกระทรวงพาณิชย์  อาหารจานด่วนมีจำหน่ายในตลาดสด ตลาดกลาง ห้างโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อโดยเฉพาะใน 7-11 ในราคาพิเศษหรือราคาถูก โดยในตลาดสดและตลาดกลาง ขายในราคาจานละ 30-35 บาท ห้างโมเดิร์นเทรดขายในราคาจานละ 35-40 บาท โดยมีจุดจำหน่ายทั่วทั้งประเทศ 16,518 จุด ซึ่งอยู่ในกรุงเทพมหานคร 5,000 ร้านค้า และต่างจังหวัดอีกประมาณ 11,000 ร้านค้า จะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน 

“ถือเป็นอาหารจานด่วนทางเลือกราคาถูกที่กระทรวงพาณิชย์จัดขึ้น ภายใต้ความร่วมมือกับสมาคมตลาดกลางสินค้า สมาคมตลาดสดไทย สมาคมตลาดสดทั่วประเทศ รวมทั้งร้านสะดวกซื้อ 7-11 โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นปี วันที่ 31 ธันวาคม 2564 จากนั้นจะพิจารณาตามความเหมาะสมว่าต้องขยายโครงการออกไปหรือไม่ โดยมอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดทั่วทั้งประเทศเป็นผู้ประเมินผล และพิจารณาร่วมกับกรมการค้าภายใน” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจว่ามีจำหน่ายที่ไหนบ้างให้เข้าที่เว็บไซต์ www.พาณิชย์ลดราคา.com หรือ LINE OFFICIAL @Mobilepanich  โมบายพาณิชย์ลดราคา!  และนอกจากสมาคมตลาดกลางสินค้าเกษตร สมาคมตลาดไท ตลาดสดทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการกับพาณิชย์จังหวัดแต่ละจังหวัดและร้านสะดวกซื้อ 7-11 แล้ว ยังมีมีห้างบิ๊กซี ห้างโลตัส ห้างเดอะมอลล์และฟู้ดแลนด์เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...