ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รถไฟสายสีแดง ให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว
30 พ.ย. 2564

รายงานข่าวจาก การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งว่า รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อ เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้าถึงสถานีกลางบางซื่อ สามารถเดินทางด้วยถนนสายหลัก 2 สาย คือ ถนนพหลโยธิน และ ถนนกำแพงเพชร หรือเลือกนั่งรถโดยสารประจำทางเข้าไปยังสถานีกลางบางซื่อ
โดยมีรถโดยสารประจำทางที่ให้บริการ จำนวน 16 สาย จากด้านหน้าสถานีกลางบางซื่อ เข้าประตู 1 และจากลานจอดรถยนต์ ขึ้นลิฟต์โดยสารมายังชั้นจำหน่ายตั๋ว จะนำทุกท่านเข้าสู่การให้บริการของระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น เมื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ซึ่งมีทางเดินเชื่อมจากรถไฟฟ้า MRT สถานีบางซื่อ เข้าถึงชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงได้โดยตรง

สำหรับท่านที่ต้องการจะเดินทางในเส้นทางบางซื่อตลิ่งชัน ให้ขึ้นชั้นชานชาลา ที่ 9 และ 10 ส่วนเส้นทางที่ไปบางซื่อ - รังสิต ขึ้นชั้นชานชาลาที่ 3 และ 4 ท่านผู้โดยสารที่เดินทางมาจากเส้นทางรังสิต ที่ต้องการจะเดินทางเชื่อมต่อไปยังเส้นทางตลิ่งชัน ให้เปลี่ยนขบวนรถโดยสารที่สถานีกลางบางซื่อ โดยเมื่อออกจากขบวนรถไฟฟ้าแล้ว ให้ลงไปยังชั้นจำหน่ายตั๋ว และไปขึ้นขบวนรถไฟฟ้าที่ชานชาลา 9 และ 10ส่วนท่านที่มาจากเส้นทางตลิ่งชัน และต้องการเดินทางเชื่อมต่อไปยังเส้นทางรังสิต เมื่อถึงสถานีกลางบางซื่อ ให้ออกจากขบวนรถไฟฟ้าแล้วลงไปยังชั้นจำหน่ายตั๋ว เพื่อไปขึ้นขบวนรถไฟฟ้าที่ชานชาลา 3 และ 4
 รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ - รังสิต และ ช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชัน พร้อมที่จะให้บริการทุกวัน เวลา 05.30 - 24.00 น. อัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 12 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาทรถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตคนชานเมือง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...