ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
อุตุเตือนใต้ 9 จว. ฝนหนักมากเตรียมขนของ
01 ธ.ค. 2564

ประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 5 (50/2564) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2564

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุม บริเวณอ่าวไทยตอนล่างแล้ว และมีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันในวันที่ 1 ธ.ค.64 ส่งผลกระทบ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกในช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน - 2 ธันวาคม 2564 มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ดังนี้ บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราชบริเวณที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

ด้าน นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ป.) สงขลา กล่าวว่า จ.สงขลาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อวันที่ 28-30 พ.ย. 5 อำเภอ 14 ตำบล 30 หมู่บ้าน 729 ครัวเรือน อ.หาดใหญ่ 4 ตำบล มี ต.ท่าข้าม บ้านพรุ ทุ่งใหญ่ น้ำน้อย อ.เมือง 4 ตำบล น้ำน้อย เขารูปช้าง พะวง ทุ่งหวัง อ.ระโนด มีคลองแดน ปากแตระ ระวะ บ่อตรุ และ อ.นาหม่อม ต.นาหม่อม ขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวปกติแล้ว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...