ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์ จัด MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021 รับท้ายปี
03 ธ.ค. 2564

 

          กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดงาน ‘MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021’ ส่งท้ายปลายปี งานแสดงธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ กว่า 400 แบรนด์ ให้ผู้ที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจได้เลือกช้อป สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ พิเศษ!! กำเงินหลักพันเข้างาน ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้สบายๆ พบกัน 15 - 19 ธันวาคม 2564 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9 - 10      

        นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ให้ความสำคัญต่อการพลิกฟื้นและการสร้างความเข้มแข็งให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะไมโครเอสเอ็มอี และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจหยุดชะงัก มาตรการสำคัญที่กระทรวงพาณิชย์นำมาใช้ฟื้นฟูเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ที่ตกงาน คือ การนำธุรกิจแฟรนไชส์มาช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ โดยข้อดีของการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นโมเดลธุรกิจที่ง่ายต่อการบริหารจัดการและมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เพราะผ่านการลองผิดลองถูกจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์มาก่อน มีอุปกรณ์การประกอบอาชีพให้ครบครัน มีความเสี่ยงน้อยเมื่อเทียบกับการลงทุนทำธุรกิจด้วยตนเอง และมีแนวทางการทำธุรกิจให้เดินตามอย่างชัดเจน เหมาะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจรายใหม่

“ที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ทั้งระบบให้มีความเข้มแข็ง มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่ต้องการเข้ามาลงทุนในธุรกิจ ประกอบด้วยกิจกรรม ด้าน ได้แก่ 1) การสร้างต้นแบบแฟรนไชส์ หรือ Next B2B Franchise เป็นการสร้างองค์ความรู้ที่สำคัญแก่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่ต้องการต่อยอดเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ 2) สร้างมาตรฐานให้ธุรกิจแฟรนไชส์ (Franchise Standard) 3) เฟ้นหาสุดยอดแฟรนไชน์เพื่อเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์รายอื่น โดยการจัดการประกวด Thailand Franchise Award เป็นประจำทุกปี และ 4) การจัดงานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนหน้าใหม่หรือผู้ที่ต้องการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ มาเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับตัวเอง เป็นการสร้างความมั่นคงทางอาชีพทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ ยังเป็นการขยายตลาดแก่ธุรกิจแฟรนไชส์ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจฐานรากของประเทศ

อธิบดีฯ กล่าวต่อว่า “กรมฯ เตรียมจัดงานใหญ่ส่งท้ายปลายปี งาน MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021’ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 19 ธันวาคม 2564 รวม 5 วัน ณ อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9 - 10 เพื่อเป็นช่องทางและสร้างโอกาสในการขยายตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ ภายในงานฯ ได้รวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ประเภทต่างๆ ที่น่าลงทุน กว่า 400 แบรนด์ อาทิ ธุรกิจประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจความงามและสปา ธุรกิจการศึกษา และธุรกิจบริการ เป็นต้น มานำเสนอ ขนาดการลงทุนมีตั้งแต่หลักพันถึงหลักล้านบาท ผู้สนใจสามารถเลือกลงทุนได้ตามกำลังทรัพย์ ความชื่นชอบ ความถนัดแต่ละธุรกิจ และสามารถเจรจาซื้อ-ขายกันได้ทันทีภายในงาน โดยมีสถาบันการเงินมาร่วมให้คำปรึกษาแนะนำ และให้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ กิจกรรมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ การเสวนาและกิจกรรม Workshop สอนเคล็ดลับการทําแฟรนไชส์สร้างอาชีพสู่ความสําเร็จ และหลักการเลือกซื้อแฟรนไชส์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมีข้อมูลสนับสนุนเบื้องต้นสำหรับการตัดสินใจลงทุน

“นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้สนใจลงทุนและต้องการมีกิจการเป็นของตนเอง ในการเลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความต้องการ และสามารถเจรจาซื้อขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ เพื่อเกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ การสนับสนุนเงินทุนต่อยอด และเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์สามารถขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม

ทั้งนี้ งาน MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021 ให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือประชาชนให้มีอาชีพ มีรายได้ ส่งเสริมธุรกิจ SME ให้มีความเข้มแข็ง เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย โดยมีหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ สถาบันการเงินภาครัฐและเอกชนร่วมกันขับเคลื่อนอย่างแข็งขัน

“จึงขอเชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจ นักลงทุนหน้าใหม่ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงาน MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021’ ระหว่างวันที่ 15 - 19 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 9 - 10 อิมแพค เมืองทองธานี โอกาสสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ครบจบที่เดียว” อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน มีแฟรนไชส์ของคนไทยจำนวนกว่า 600 แบรนด์ มีสาขารวมกันกว่า 100,000 สาขาทั่วประเทศ และมีมูลค่าทางการตลาดกว่า 300,000 ล้านบาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5953 e-Mail : franchisedbd@gmail.com และ www.dbd.go.th

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...