ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
วันพ่อขึ้นทางด่วน / บีทีเอส / ร.ฟ.ม. ฟรี
04 ธ.ค. 2564

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กำหนดยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ ของทางพิเศษ รวม 3 สายทาง ดังนี้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) จำนวน 19 ด่าน ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) จำนวน 31 ด่าน และทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) จำนวน 10 ด่าน ในวันที่ 5 ธ.ค. 2564 (วันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร,วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ) และวันที่ 10 ธ.ค. 2564 (วันรัฐธรรมนูญ) ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึง 24.00 น. ซึ่งเป็นวันหยุดราชการประจำปีตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ที่ปรากฏในสัญญาสัมปทาน ฉบับแก้ไขใหม่ระหว่าง กทพ. บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) และบจ. ทางด่วนกรุงเทพเหนือ (NECL) เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID 19 กทพ. ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้ทางพิเศษสมัครใช้บัตร Easy Pass เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับธนบัตรหรือเหรียญซึ่งอาจจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค รวมถึงใช้บริการเติมเงินในบัตร Easy Pass ผ่าน Application ของธนาคารต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะได้รับความสะดวกรวดเร็วแล้วยังจะช่วยลดความเสี่ยงจากการรับหรือแพร่เชื้อ COVID-19 ได้อีกด้วย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) กล่าวว่า วันที่ 5 ธ.ค. ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติไทย และวันพ่อแห่งชาติ

รถไฟฟ้าบีทีเอสจัดกิจกรรมสุดพิเศษ คุณลูกสามารถพาคุณพ่อโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสาย ทุกเส้นทาง รวมทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง โดยพ่อ และลูกจะต้องขึ้น – ลงสถานีเดียวกันเท่านั้น สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกท่าน โปรดปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ใช้บริการ ตรวจคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการ นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมจุดบริการแอลกอฮอล์ทุกทางเข้า-ออกสถานี รวมถึงจัดให้บริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่บนชั้นชานชาลา พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการทุกท่าน

ขณะที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ BEM จัดกิจกรรม “5 ธันวา พาพ่อขึ้น MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงฟรี” เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. 2564 เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัวในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟฟ้า พร้อมร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงานด้วยการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ

โดยคุณลูกพาคุณพ่อมาแสดงตัวและรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ที่ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้า MRT สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ตลอดระยะเวลาให้บริการ สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารตามปกติ

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยสอบถามรายละเอีย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...