ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวปี 64 Phangnga Festival 2021
06 ธ.ค. 2564

             ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา ได้รายงานถึงความพร้อมของการเตรียมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวประจำปีช่วง hight season ที่กำลังเวียนมาถึงอีกครั้งหนึ่ง ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด 19 รอบใหม่มาตั้งแต่ต้นปี จนสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และรัฐบาลได้เริ่มต้นการประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศตามมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังที่เข้มข้น ทั้งความปลอดภัยด้านการฉีดวัคซีนป้องกันครบโดสของนักท่องเที่ยวที่อนุญาตให้เข้ามาได้ การตรวจยืนยันว่าปลอดโรค 100 %  รวมถึงมาตรการต่างๆที่สร้างความมั่นใจทั้งนักท่องเที่ยวและคนไทยภายในประเทศ รวมทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อภายในประเทศที่ลดลงอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่น่าพอใจ

             ในส่วนของ จ.พังงา ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบจึงได้จัดเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ครั้งสำคัญนั่นคืองานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดพังงาในวันที่ 9-11 ธ.ค 64 ณ อนุสรณ์สถานสึนามิ เรือตรวจการณ์ 813 ในรูปแบบต่างๆเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าจังหวัดพังงาพร้อมรับผู้มาท่องเที่ยวและสัมผัสกับความสวยงามทางธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆแล้ว

            และเมื่อวันนี้ 24 พ.ย.64 ที่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวถึงความพร้อมการจัดงานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการประจำปี 64แล้ว โดยมีนายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา , นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา , นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก , นายอะหมาน หมัดอะดัม ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา , นายชยพล หิรัณย์กนกกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา  Phangnga Festival 2021 โดยได้ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ที่ห้องประชุมโรงแรมเดอะเฮเว่น เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

              ภายในงานปีนี้มีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ เช่น คอนเสิร์ตจากศิลปิน Getsunova, Serious Bacon และ Mirrr, แฟชั่นโชว์แห่งเมือง Surf Town จาก Billabong ร่วมกับ Celebrity สุด Hot และหนุ่มสาวชาวเซิร์ฟ, การแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดพังงา, การประกวด Miss Andaman Tourism 2021, งานเสวนา “พังงาเมืองสมุนไพร”, เปิดตัวกาแฟแห่งเมืองพังงา “Signature Coffee of Phangnga”, การเสวนาหัวข้อ “คาเฟ่แนวใหม่ สไตล์พังงา” โดยร้านกาแฟชื่อดัง, การชงกาแฟบ้านๆให้อร่อยแบบเทพๆ และชิมกาแฟจากฝีมือการชงของรองแชมป์โลก AeroPress 2019, การจำหน่ายสินค้าอัตลักษณ์ของดีของจังหวัดพังงาที่ขนมาครบทั้ง 8 อำเภอจากสมาคมแม่บ้านองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาสร้างเสริมสุข, อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มจากร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมต่างๆมากมายกว่า 100 บูธ 

            ทั้งนี้ ภายการจัดงานมีการกำหนดมาตรการควบคุมของโรคระบาด โดยผู้เข้าร่วมงานทุกคนจะต้องได้รับวัคซีนแล้วร่วมกับมาตรการปลอดภัยรูปแบบ COVID Free Setting การจัดงานโดยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา โดยสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา, เทศบาลตำบลคึกคัก, การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา, ช้าง น้ำแร่ธรรมชาติ, Air Asia, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงเทพ และ Billabong

            ดังนั้น ในวันที่ 9-11 ธ.ค.64นี้ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจที่ผ่านมาตรการป้องกันโควิด 19 ร่วมกิจกรรมตามมาตรการป้องกันโควิดของ ศบค.พังงา เชิญชวนร่วมปลดปล่อยความสนุกให้เต็มที่กับกิจกรรมต่างๆตลอดทั้ง 3 วัน บอกได้เลยว่าสนุกและอิ่มอร่อยจากเมนูต่างๆผ่านเชฟกะทะเหล็กระดับพระกาฬของโรงแรมระดับ 5 ดาวทุกโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก มาปรุงอาหารที่หลากหลายเมนูให้ทุกท่านได้ลองลิ้มชิมรสกันอย่างถูกอกถูกใจอย่างแน่นอน.
 ขอบคุณภาพจาก จ.พังงา
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...