ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กีฬาเป็นยาวิเศษ! นายกหนุ่มจัดเต็มจัดหนักอย่างต่อเนื่อง!!
07 ธ.ค. 2564

กีฬาเป็นยาวิเศษ! นายกหนุ่มจัดเต็มจัดหนักอย่างต่อเนื่อง!! เป็นประธานปิดการแข่งขัน"กีฬาฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด "ท่าขนุนคัพ"ครั้งที่ 1 พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษให้กับพ่อลูกเนื่องใน"วันพ่อ" 5 ธันวาคม
        
วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิตรกร (นายกหนุ่ม) ว่องประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในการปิดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด "ท่าขนุนคัพ"ครั้งที่ 1 พร้อมกับมอบถ้วยและเงินรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ และ รองชนะเลิศในอัน 1,2และ 3 โดยมี นายธวัช ชมมิ่ง ปลัดเทศบาลตำบลท่าขนุน คณะผู้บริหารฯ สมาชิกฯ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานเทศบาลตำบลท่าขนุน นักฟุตบอล แขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชนชาวตำบลท่าขนุน และสื่อมวลชนให้การต้อนรับ ณ สนามฟุตซอลเทศบาลตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี 

ต่อจากนั้น นายจิตรกร ว่องประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลท่าขนุนพร้อมด้วย นายธวัช ชมมิ่ง ปลัดเทศบาล และแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมกันนั่งชมการแข่งขันกีฬาฟุตซอล 5 คน นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีม สน.แปดริ้ว (ผู้จัดการทีมคนหล่อ "บิ๊กเนม" นายกฤษณพล ศรีทอง เจ้าของร้านอาหารครัวแปดริ้ว) พบกับ ทีม บ้านพักใหม่ โดยผลการแข่งขันในครึ่งแรกของทั้ง 2 ทีม ยังไม่สามารถยิงประตูกันได้ด้วยสกอร์ 0-0 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรกนายจิตรกร ว่องประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลท่าขนุนยังได้จัดกิจกรรมพิเศษให้กับพ่อลูกที่ได้เดินทางมาร่วมทำการแข่งขันและร่วมชมได้ร่วมเล่นกิจกรรมที่ทางเทศบาลได้จัดขึ้นเนื่องใน"วันพ่อ" 5 ธันวาคม 2564 นั่นก็คือการยิงประตูจากเส้นครึ่งสนามโดยผู้ที่เป็นพ่อที่จะมาร่วมทำกิจกรรมดังกล่าวจะต้องพาลูกและภรรยามาร่วมทำกิจกรรมตามที่ทางนายจิตรกร ว่องประเสริฐ นายกเทศมนตรีและเทศบาลตำบลท่าขนุนได้กำหนดไว้ การทำกิจกรรมในครั้งนี้ได้มีครอบครัว"พ่อแม่ลูก"เข้าร่วมทำกิจกรรมทั้งสิ้นจำนวน 3 ครอบครัว ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าขนุนได้เชิญครอบครัวทั้ง 3 ครอบครัวไปอยู่ภายในกรอบเส้นกระโหลกของกลางสนามพร้อมกับให้ครอบครัว"พ่อแม่ลูก"ครอบครัวแรกทำกิจกรรมดังกล่าวโดยผู้ที่เป็นแม่จะเป็นผู้ยิงลูกฟุตบอลเข้าประตูให้เข้าประตู โดยคนที่เป็นพ่อจะเป็นคนอุ้มลูกคอยเชียร์ใครยิงเข้าจะเป็นผู้ชนะในกิจกรรมดังกล่าวและเมื่อกรรมการเป่านกหวีด"พ่อแม่ลูก"คู่ที่ 1 เริ่มทำกิจกรรมพร้อมกับเสียงเชียร์ของผู้ชมข้างสนามผลการยิง"พ่อแม่ลูก"คู่ที่ 1 คู่ที่ 2 สามารถยิงบอลเข้าประตูไปได้ ทำให้แรงกดดันไปอยู่ที่"พ่อแม่ลูก"คู่ที่ 3 เสียงนกหวีดจากกรรมการดังขึ้นลูกบอลทีม"พ่อแม่ลูก"คู่ที่ 3 ได้แตะบอลออกจากจุดกระโหลกค่อยๆวิ่งเข้าประตูไปทำให้ทั้ง 3  ทีมมีผลชนะเท่ากันพร้อมกับรับเงินรางวัลพร้อมรูปถ่ายหลวงพ่อสายวัดท่าขนุนพระเกจิชื่อดังแห่งลุ่มน้ำแควน้อยพร้อมกรอบไปบูชาที่บ้าน จบกิจกรรรม"วันพ่อ"ที่ทางเทศบาลได้จัดขึ้นมาในช่วงของการพักครึ่งของการแข่งขันฟุตซอลคู่ชิงชนะเลิศ

ครึ่งหลังเริ่มขึ้นเมื่อเสียงนกหวีดจากกรรมการในสนามดังขึ้นเกมณ์ครึ่งหลังเริ่มมันและเริ่มลุ้นมากยิ่งขึ้นหมดเวลาสกอร์ยัง 0-0 กรรมการจึงให้ทั้ง 2 ทีม ส่งตัวแทนมาทีมละ 3 คน เพื่อทำการยิงจุดโทษหาผู้ชนะเลิศ ผลการยิงจุดโทษทีมบ้านพักใหม่สามารถยิงประตูชนะทีม สน.แปดริ้ว  ทำให้ทีมบ้านพักใหม่เป็นทีมชนะเลิศในการแข่งขันฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด"ท่าขนุนคัพ"ครั้งที่ 1 พร้อมกับรับถ้วยและเงินรางวัลจำนวน 15,000 บาท และเหรียญทอง ,รองชนะเลิศอันดับ 1 ถ้วยพร้อมเงินรางวัล 7,000 บาทพร้อมเหรียญเงินและอันดับ 3 รับถ้วยพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาทและเหรียญทองแดง จากนายจิตรกร ว่องประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลท่าขนุน พร้อมกับร่วมถ่ายภาพหมู่และกล่าวปิดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด"ท่าขนุนคัพ"ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กิจกรรมดังกล่าวที่เทศบาลตำบลท่าขนุน จัดขึ้นมาในครั้งนี้ 
1.เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยร่วมถึงกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในการป้องกันและต่อต้านยาเสพติด 
2.เพื่อให้เยาวชนและประชาชน ได้มีสมรรถภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ 
3.เพื่อให้เยาวชนและประชาชน ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีทัศนคติที่ดีในการดำเนินชีวิต เพื่อสงเสริมให้เด็ก เยาวชนและประชาชน ได้ออกกำลังกายและพัฒนาขีดความสามารถด้านกีฬาไปสู่ความเป็น มืออาชีพอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและการสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญภารกิจ หนึ่งของเทศบาลฯ ที่จะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ในการส่งเสริมรายได้ในการท่องเที่ยวและสร้างความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของการท่องเที่ยว 
4.เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีสนามกีฬาได้มาตรฐาน ในการจัดแข่งขัน 
5.เพื่อส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถด้านกีฬาของเด็กและเยาวชนในพื้นที่
ตำบลท่าขนุน การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด"ท่าขนุนคัพ"ครั้งที่ 1 โดยมี นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย นายอัฎพล โพธิพิพิธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 กาญจนบุรี เข้าร่วมในการเปิดการแข่งขันในครั้งนี้./

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...