ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ท่องเที่ยวเชียงคานคึกคักหลังเปิดประเทศ
09 ธ.ค. 2564


เปิดประเทศตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย กับมาคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ถนนคนเดินเชียงคาน พ่อค้าแม่ค้าริมถนนคนเดินทั้งสองฝั่งและผู้ประกอบการโรงแรม ห้องพัก โฮมสเตย์ ต่างบอกว่าหลังจากเปิดเมืองทำให้เศรษฐกิจการค้าขายดีขึ้น ห้องพักถูกจองยาวข้ามปี

ในส่วนของสกายวอร์ค ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของอำเภอเชียงคาน ที่มีความสูงกว่าระดับแม่น้ำโขงกว่า 80 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 30 ชั้น มีทางเดินที่ทำด้วยกระจกใสชนิดพิเศษ พื้นกว้าง 2 เมตร ยาวกว่า 100 เมตร มีตะแกรงเหล็กรองรับ ด้านล่างยังสามารถมองเห็นแม่น้ำเหืองที่ไหลผ่านมาบรรจบแม่น้ำโขง ซึ่งสามารถมองเห็นแม่น้ำทั้งสองสีตัดกันอย่างชัดเจนและยังเป็นแม่น้ำที่กั้นชายแดนไทย-ลาว อีกด้วย

สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พักและร้านค้าต่างๆ ดำเนินการภายใต้มาตรการ Covid Free Settingหรือองค์กรปลอดโควิด เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ ในการจัดสิ่งแวดล้อมปลอดโควิด พนักงาน ผู้ให้บริการ ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ ส่วนผู้ใช้บริการ จะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจ ATK เป็นลบ ในเวลาที่กำหนด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...